“ท็อป จรณ” อดีตเคยติสท์ ผันตัวเป็นอิสระเปิดมุมมองใหม่ เล่าอาการป่วยถึงขั้นต้องพักงาน

ข่าวดังข้ามปี 2566 : ปรากฏการณ์ “แอนโทเนีย” ภาพประวัติศาสตร์ในรอบ 35 ปี และกระแสฟีเวอร์

แห่ส่งกำลังใจ “วิรดา วงศ์เทวัญ” น้องสาว “กุ้ง สุธิราช” ป่วยไข้เลือดออกอยู่ในขั้นวิกฤต

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อ เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่ทบทวนคอนเซปต์ และทำความเข้าใจเรื่องแท็คติกที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์ทีมชาติอังกฤษ โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะที่จะลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่จะลงเตะ 2 นัด พบ มอลต้า และ มาซิโดเนียเหนือ ซึ่งในจำนวนนี้มีชื่อของ ลูอิส ดังค์ ดาวเตะจากไบรท์ตัน รวมถึง เอเบเรชี่ เอเซ่  จาก คริสตัล พาเลซ เข้ามาติดทีมชุดนี้ด้วย ขณะที่  2 นักเตะจากเชลซี อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ต้องการพักเพื่อเตรียมไว้เล่นซีซั่นห้า และ เมสัน เมาท์ หลุดจากทีมชุดนี้ หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ แคนาดา 3-0 ในเกมนัดที่ 2 ศึกเนชั่นส์ ลีก ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก วอลเลย์บอลเวิลด์  Volleyball World  ซึ่งเป็นเพจรายงานผลอย่างเป็นทางการของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่เป็นผู้จัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก (VNL) ได้ทำการเลือกตั้งรูปภาพน่ารักของ 5 สาวไทย ประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทวิสูตร, สุพัตรา ไพโรจน์ และ ชิตพร กำลังมาก ขึ้นเป็นภาพหน้าปก (Cover Photo ) สนามฟุตบอลท่ามกลางทิวทัศน์ที่ดูเหมือนฝันนี้ ไม่ใช่ภาพกราฟฟิก แต่เป็นสนามที่มีอยู่จริงๆ ที่การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เนรมิตขึ้นกลางหุบเขาในอุทยานแห่งชาติเอโอรากิ-เมาท์คุก โดยใช้เวลาเตรียมการ 6 สัปดาห์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งนิวซีแลนด์และออสเตรเลียร่วมเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ภายใต้แนวคิด “เกมที่สวยงามที่สุดในโลก ในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก”ศึกสองล้อเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 2 ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี คึกคักมีนักปั่น 18 ทีมจาก 8 ชาติร่วมแข่งขัน นักปั่นไทยนำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท ลงชิงชัยเพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส วันที่ 24-25 พฤษภาคม 2566นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ พร้อมด้วย นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยความพร้อมก่อนการแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" หรือ "ทีบีแอล 2023"  ที่จะชิงชัย 5 จังหวัด มี 10  ทีมเข้าร่วมโดยจะแข่งระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 27 สิงหาคมนี้โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงเล่นในบ้านเป็นครั้งสุดท้ายในฐานะผู้เล่นใหักับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก่อนอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทำประตูตีเสมอนาทีที่ 89 เกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ แอสตัน วิลล่า 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ของเชลซี ตกเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ในการเสริมทัพของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์นี้ หลังกองกลางชาวอังกฤษไม่ต่อสัญญากับ เชลซี แต่ปัญหาคือเรื่องค่าตัวที่ทั้ง 2 ทีมยังหาข้อตกลงร่วมกันไม่ได้ ทีมชาติอังกฤษ โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะที่จะลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่จะลงเตะ 2 นัด พบ มอลต้า และ มาซิโดเนียเหนือ ซึ่งในจำนวนนี้มีชื่อของ ลูอิส ดังค์ ดาวเตะจากไบรท์ตัน รวมถึง เอเบเรชี่ เอเซ่  จาก คริสตัล พาเลซ เข้ามาติดทีมชุดนี้ด้วย ขณะที่  2 นักเตะจากเชลซี อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ต้องการพักเพื่อเตรียมไว้เล่นซีซั่นห้า และ เมสัน เมาท์ หลุดจากทีมชุดนี้ ฟุตบอลไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2023 ศึกชิงความเหนือชั้น ของสุดยอดทีมไทยลีก ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ทีม3 แชมป์) พบ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (รองแชมป์รีโว่ ไทยลีก )  จะใช้สังเวียน ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามแข่งขัน โดยจะแข่งขันในวันที่  5 สิงหาคม 2566 นี้ หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนจบฤดูกาลไปเป็นที่เรียบร้อย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีอีก 2 ภารกิจ คือ เกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มิ.ย. และนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 10 มิ.ย. โดยทางด้าน เป๊ป กวาดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เผยว่าตัวเองนั้นเตรียมวางแผนไว้กับ 2 เกมดังกล่าวแล้ว พร้อมเชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถทำออกมาได้ดี โดยโฟกัสไปทีละนัด KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต สำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ปรากฏการณ์กัมพูชาเกมส์ 2023กับมุมมองของแฟนกีฬาไทย” โดยผลการสำรวจทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั่วไป1,182 คน ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าปรากฏการณ์ที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนกีฬาไทยมากสุด คือ ทีมฟุตบอลชายพลาดเหรียญทอง 34.16 เปอร์เซ็นต์

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ หลังจาก ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมสนามเกมแรก แพ้ อิตาลี แชมป์เก่า (อันดับ 2 ของโลก) ไปแบบสนุก 2-3 เซต 26-24, 17-25, 29-27,28-30, 11-15 เมื่อคืนวันที่ 30 พฤษาคมที่ผ่านมา เรียกว่า ทีมไทย มีโอกาสเก็บชัยชนะได้เลย แต่น่าเสียดายที่ฝั่ง อิตาลี เล่นเกมบุกและเกมบล็อคได้เด็ดขาดกว่า อย่างไรก็ตามผลแข่งเกมนี้ ทำให้ วอลเลย์บอลสาวไทย สามารถดึงคะแนนจาก อิตาลี มาตุนไว้ได้ 1 คะแนน จากการที่ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยลีก ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ฤดูกาลใหม่ได้ เนื่องจากมีบริษัทเสนอราคามาเพียงแค่ 50 ล้านบาท บวกกับในเรื่องที่ 16 สโมสรไทยลีก 1 จะแยกตัวมาบริหารสิทธิประโยชน์เอง ก็ยังไม่ผ่านสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยถูกตีกลับไปทบทวนเพื่้อหาความชัดเจนทั้งในเรื่องการรายได้อย่างไร แยกไปแล้ว ใครจะเป็นเจ้าภาพ จะบริหารอย่างไร ศึกษาข้อกฎหมาย ข้อบังคับการกีฬา แล้วหรือไม่ทีมแข่งรถสัญชาติญี่ปุ่น มาเอซาวา เรซซิ่ง ดึง "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์เซปัง 12 ชั่วโมง ผนึกกำลัง นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับมาประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2022 ไปสองสนาม ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ ประเดิมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในการแข่งขันรถแข่งทางเรียบ "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" ที่ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เดือนมิถุนายนนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานฝ่ายปฏิบัติการสหพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, นายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา, นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ, นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี 

ยังไง ? ธัญญ่า อาร์สยาม เมนต์แซ่บ ไลฟ์สาวแฉนักร้องโลก 4 ใบ

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ผลงานสนามแรกแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน ลงสนามพบกับ เยอรมนี แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นรูปขาวดำที่ตัวเองกำลังหันหลังมองพร้อมข้อความแสดงความผิดหวังที่ต้นสังกัดแห่งถิ่นเมอร์ซี่ไซด์ ไม่สามารถได้โควต้าไปเล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เชลซี 4-1 ทำให้การันตีจบ 4 อันดับแรกได้สำเร็จ โดยข้อความของ ซาล่าห์ บอกว่า

แบมแบม ผ าน slot amchine ดาวน โหลด gclub slot ม อ ถ อ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบแรก รวมทั้ง 3 สัปดาห์ได้ทำการแข่งขันจบสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และได้วอลเลย์บอล 8 ชาติ ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย หรือ รอบ Finals จะแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 กรกฏาคม-16 กรกฏาคม 2566 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. เฉิดฉายในชุดผ้าไหมไทย อันสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สื่อถึงวัฒนธรรมความเป็นไทย ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 หรือ Festival de Cannes 2023 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ  นัดที่ 2  “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิด เอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แชมป์เก่า และแชมป์ 14 สมัย เกมแรก เสมอกันมา 1-1 การแข่งขันอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามที่สาม ที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ สนามความยาว  7.004 กม. อีกหนึ่งสนามระดับตำนานในประเทศเบลเยี่ยม โดยการแข่งขันในสองเรซแรกต้องจบด้วยธงแดงเนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างอย่างแข่งขัน ทว่า นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ก็สามารถจบการแข่งขันทั้ง 2 เรซก่อนมารีดฟอร์มเก่งในเรซที่สาม