มาร์เกซ ชี้ ฮอนด้า ยังแก้ปัญหาเดิมไม่ได้ ศึกโมโตจีพี

วาสนา “แอฟ ทักษอร” ดวงพุ่งได้ทอง 30 บาท “อั้ม-แอน” แซวหนัก เขิน “นนกุล” ร้องเพลงคู่ชีวิต

image
พรีเมียร์ลีก เรียกองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ ชี้แจงหลังเช็ก VAR นานเป็นสถิติ

เทเบิลเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน 2023 "เทเบิลเทนนิส​ ซี​ ยูธ บรูไน​ 2023" ที่ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่​ 13-18 มิ.ย.66 ทัพนักกีฬาปิงปองเยาวชนไทยที่ส่งไปร่วม 15​ คนซึ่งก่อนหน้านี้​คว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินจากประเภททีม ได้ลงชิงชัยประเภทบุคคลวันสุดท้าย​ และสามารถเก็บเพิ่ม 3 เหรียญทอง​ 6 เหรียญเงิน​ และ 7​ เหรียญทองแดง​ ดังนี้​ 3 เหรียญทองจาก ชายเดี่ยว​รุ่น​ 19​ ปี​ สิทธิศักดิ์ นุชชาติ​, ชายเดี่ยว 15​ ปี​ วศพล ยะทวานนท์ และ​ชายคู่​ 19​ ปี​ สิทธิศักดิ์ นุชชาติ​ กับ​ ณภัทร​ ธรรมาธิคม โปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ปี 2023 นั้นมีฟอร์แมต แบบเดียวกันกับเมื่อปี 2022  ปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด จะผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนัลส์ หรือ รอบสุดท้าย ที่เล่นแบบแพ้ตกรอบ ในสัปดาห์ที่ 4การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ 15 ของโลก) ผลงานจบสัปดาห์แรกแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง จะลงประเดิมสนามสัปดาห์ที่ 2 พบกับ ทีมชาติเยอรมนี (อันดับ 12 ของโลก) แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 7 

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 13 พบกับ คัม แอร์ จากอัฟกานิสถาน ก่อนการแข่งขันเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 5 ของโมโตจีพี ฤดูกาลนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬา PPTV ถึงเป้าหมายในสนามนี้ว่า หวังจะขึ้นโพเดียมให้ได้อีกครั้ง เพราะนี่เป็นสนามที่ชื่นชอบตั้งแต่สมัยขี่ในรุ่นจูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และปีที่ผ่านมา ก็คว้าอันดับ 3 มาครอง แต่หากรู้สึกถึงลิมิต ก็จะขี่ให้เซฟเพื่อเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด

การแข่งขันยูฟ่า แชมเปีั้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่เกมแรกชนะ เอซี มิลาน 2-0 กลับมาเล่นในบ้าน โดย อินเตอร์ ที่ยึด 11 ตัวจริงจากเกมแรก ได้ประตูชัยนาที 74 จาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ทำให้ย้ำแค้นชนะในเกมนี้ 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนฯซิตี้ กับ เรอัล มาดริด ที่จะลงเตะคืนนี้มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่มีตำแหน่งเป็นตัวจริงในเกมที่อังกฤษ ถล่ม มาซิโดเนียเหนือ 7-0 ในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าตัวเองเป็นสายปาร์ตี้ และนี่คือการแสดงตัวตนแบบแท้จริง ชนิดที่ไม่เฟก เพราะนี้คือการฉลองสุดเหวี่ยงกับการที่ตัวเองนั้นประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิต เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566  สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 (3rd SEA V League) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซียก่อนหน้านี้ FIVB เคยให้สมญานามรุ่นพี่ทีมชาติไทยว่า The Feb 6 หรือ "6 เซียน" ประกอบด้วย "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม,"อร" อรอุมา สิทธิรักษ์, "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ, "ปู" มลิกา กันทอง และ "แจ๊ค" อำพร หญ้าผา (วอลเลย์บอลหญิงไทย เป็น 7 เซียน มี "นา" วรรณา บัวแก้ว ผันตัวมาเป็นหนึ่งในสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย)คาริม เบนเซม่า กองหน้าวัย 35 ปีของเรอัล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ได้แจ้งสโมสรต้นสังกัดให้ทราบถึงความต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีมอัล-อิตติฮัด ของซาอุดีอาระเบีย โดยเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำ ปี 2022 คาดว่าจะจรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปี มูลค่า 200 ล้านยูโร กับ อัล-อิตติฮัด แชมป์โปรลีกของซาอุดิอาระเบีย โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล ตัดสินใจย้าย อัล อาห์ลี ทีมดังในซาอุดิอาระเบีย โปรลีก เรียบร้อยแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์เมื่อหมดสัญญากับหงส์แดง โดยเจ้าตัวได้รับข้อเสนอจากทีมมหาเศรษฐีตะวันออกลางตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วดาบิด เด เคอา เพิ่งคว้ารางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สัญญาของผู้รักษาประตูชาวสแปนิชจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนนี้ และยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะต่อสัญญากับทีมออกไปหรือไม่ บวกกับทาง เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการผู้รักษาประตูคนใหม่ที่ใช้เท้าได้ดีในการเซตเกมขึ้นมาจากหน้าปากประตูตัวเอง ทำให้อาจตัดสินใจดึงผู้เล่นรายใหม่เข้ามาแทนที่

“ชาอึนอู” ขอบคุณกำลังใจจากแฟนคลับ เตรียมโชว์พิเศษคอนเสิร์ตพรุ่งนี้!

โจ กเกอร slot
โปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 24 แมนฯซิตี้ ลุ้นแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นจ่าฝูง

กองกลางตัวรุกจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเจ ลีก เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ในโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่จะบุกไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิถุนายน และเยือนฮ่องกง วันที่ 19 มิถุนายน โดยดาวเตะวัย  28 ปี จะเข้ารายงานตัวในวันอังคารที่ 13 มิถุนายนนี้ฟุตบอลอินไซเดอร์ (Football Insider) ออกมารายงานว่า เชลซี กำลังเปิดกว้างในการรับข้อเสนอเพื่อจะปล่อยแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสร และเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ต้องการที่จะลดขนาดขุมกำลังของทีมลง

slot machine คอร ด บางส ง
“เจ้านาย จินเจษฎ์” คลั่งรักออกมาเป็นเพลง แฮปปี้คบ “เนเน่” พ่อแม่ไฟเขียว

ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ สเปน พบ โครเอเชีย  เกมนี้เตะกันที่เนเธอร์แลนด์ ที่ได้เป็นเจ้าภาพในรอบไฟนอล เกมนี้ถือว่าสู้กันสนุก ทั้งในเวลาปกติ และต่อเวลาพิเศษ แต่ไม่มีประตู ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่ง 5 คนแรกยิงไม่เข้าไปฝ่ายละคน ก่อนที่คนที่ 6 การ์บาฆาล จะยิงไม่พลาด แต่เพ็ตโควิช ยิงไม่เข้า ทำให้สเปน เฉือนชนะ โครเอเชีย คว้าแชมป์ไปครอง ทำให้ทีมขุนพลตราหมากรุก เป็นแค่พระรองอีกครั้ง ยังไม่เคยได้แชมป์รายการระดับนานาชาติการแข่งขันอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามที่สาม ที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ สนามความยาว  7.004 กม. อีกหนึ่งสนามระดับตำนานในประเทศเบลเยี่ยม โดยการแข่งขันในสองเรซแรกต้องจบด้วยธงแดงเนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างอย่างแข่งขัน ทว่า นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ก็สามารถจบการแข่งขันทั้ง 2 เรซก่อนมารีดฟอร์มเก่งในเรซที่สาม

slot machine ท กอ ลบ ม
ซาอุดีอาระเบีย เตรียมเปิดข้อเสนอยืมตัวเมสซี่ หลังเพลย์ออฟของ ไมอามี่ ล้มเหลว

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล มหกรรมกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภท 3x3 ซึ่งทีมยัดห่วงวีลแชร์หนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทั้งคู่ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติ​โครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​ จาก​ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และสำนักงานภูมิภาค​ โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2026 นั้น พล.ต.อ.ดร.สมยศ​ พุ่มพันธุ์ม่วง​ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ เปิดเผยว่า​

“ปิงปอง ธงชัย” สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนเกินพิกัด จนเสี่ยงเป็นอัมพาต

ศูนย์หน้าทีมชาติไนจีเรีย วัย 24 ปี ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยการคว้าดาวซัลโว ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา  อิตาลี จากการทำไป 26 ประตู พร้อมพานาโปลี ค้วาแชมป์ลีกในรอบ 33 ปี และที่ผ่านมาก็ตกเป้าหมายในการเสริมทัพของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เปแอสเช, บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ทีมเทควันโด ชุดสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023  ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย.66 ออกเดินทางแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา รายการนี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน ประกอบด้วย รุ่น 46 กก.หญิง "กีตาร์" กมลชนก สีเคน แชมป์ "ดัตช์ โอเพ่น 2023" และ "เบลเยียม โอเพ่น 2023", เหรียญเงิน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2022พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เปิดเผยโปรแกรม 380 แมตช์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยนัดเปิดสนามจะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 โดย เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่หน้าเก่า ที่มี แวงซ็อง กอมปานี คุมทัพจะรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เวลา 02.00 น.ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ นัดเปิดฤดูกาล เชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์  พบ  ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ 13 สิงหาคม  22.30 น. ขณะที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลจะลงเตะพร้อมกันทั้ง 10 คู่ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2567

“ทราย เจริญปุระ” ออกโรงชี้แจง! หลังถูกพุ่งเป้าดาราเอี่ยวสั่งไซยาไนด์

เดลี่ เมล สื่อในเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า เอฟเอ แถลงการณ์เรื่องเปลี่ยนกฎการเซ็นสัญญาซื้อผู้เล่นในช่วงตลาดซัมเมอร์ 2023 "โซลูชันฟุตบอลใหม่" ที่กำลังจะมาถึงของศึกพรีเมียร์ลีก และเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในเรื่องการผ่อนผัน คุณสมบัติ Governing Body Endorsement (GBE) มาคัดเลือกนักเตะยุโรปที่ยื่นขอเวิร์ค เพอร์มิต (Work Permit) โดยคุณสมบัติ GBE ต้องประกอบไปด้วย 3 ข้อคือ  

ตีโจทย์ตัวละครหนักมาก “ภัทร์” โอดเล่นยาก บทไกลตัว ในละคร “หลงเงา”

อินเดเพนเดนท์ สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานว่า กุนซือชาวตัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจแล้วว่าเตรียมที่จะปล่อย แฮร์รี่ แม็กไกวร์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และเจดอน ซานโช่ ออกจากทีมในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อที่จะทำให้ทีมได้มีสมาธิกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ 

“ยู่ยี่ อลิสา” พร้อมหวนคืน รับงานในวงการ

เอล ลาร์เกโร สื่อวิทยุของแดนกระทิงดุ ออกมารายงานว่าศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน จะยังคงเป็น 1 จาก 5 ลีกหลักใหญ่ของยุโรปที่ไม่นำเทคโนโลยีโกลไลน์ มาใช้ในฤดูกาลหน้า โดยเวลานี้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, เซเรีย อา อิตาลี และลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้นำเทคโนโลยี โกลไลน์ มาใช้กันทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงลีกระดับเกรดรองลงไปก็ได้มีการใช้เทคโนโลยี โกลไลน์ ด้วยเช่นกัน 

“เจมส์ มาร์” รับเต็มปากคลั่งรัก 100 % ขอ “พาย รินรดา” เป็นแฟนต่อหน้าพ่อแม่

อีกเพียงแค่ไม่กี่วัน แฟนวอลเลย์บอล จะได้ชมฟอร์มของ "เดอะ บลู ทูน่า" สโมสรวอลเลย์บอลชายไดมอนด์ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ดีกรีแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2021-2022 ตัวแทนของประเทศไทย ทำศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 14-21 พฤษภาคม 2566  หลังเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 จบด้วยอันดับที่ 7 เมื่อปี 2021 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "ไดมอนด์ ฟู้ด"   

ชาบี เซ็งสุด บาร์เซโลน่า เล่นดีแต่จบสกอร์ไม่ลง เสมอ บาเลนเซีย 1-1

“แพรรี่” มาแล้ว! อย่าล้อเล่นกับระบบ เหตุ “วันกะเทยผ่านศึก” ซัดกันนัว #สุขุมวิท11

มีรายงานว่า ชาบี อลอนโซ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของเรอัล มาดริด ให้เข้ามารับหน้าที่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 การแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2023 นัดเปิดฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.66 มีแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ คู่ที่น่าสนใจ ที่อาคารสุรสิงหนาถ กองพล ร.9 จ.กาญจนบุรี "เสือดำแห่งแดนตะวันตก" ฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมอันดับที่ 10 ฤดูกาลที่แล้ว เปิดบ้านรับมือ "ฉลามโต๊ะเล็ก" บลูเวฟ ชลบุรี ทีมอันดับที่ 4 เมื่อซีซั่นก่อนหลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาลงสนามและยิง 1 ประตู ในเกมที่เปิด โอลด์ ทรฟฟอร์ด เอาชนะ เชลซี 4-1 พร้อมการันตีท็อปโฟร์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้วสื่อ Al-Watan Qatar ของประเทศกาตาร์ ที่ ชีค ฮาหมัด บิน คาลิฟา อัล ธานี พ่อของ  ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ถือครองหุ้นอยู่ครึ่งหนึ่งออกมารายงานว่า กลุ่มทุนของตัวเองได้ประสบความสำเร็จในการยื่นซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  โดยเรื่องนี้มีทั้งอาจเกิดขึ้นได้ หรืออาจเป็นการรายงานเพื่อกดดันตระกูลเกลเซอร์เจ้าของ  แต่ทุกอย่างถือเป็นสัญญาณเชิงบวกและเป็นข่าวที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก การแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ โอลิมปิก​ สเตเดียม​ กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ประเภททีมชุดชาย ที่มีเพียง 3 ชาติ คือ ไทย, มาเลเซีย และ กัมพูชา เจ้าภาพลงแข่งขัน โดยแข่งขันแบบพบกันหมด 

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ มีการแข่งขันทั้งหมด 38 ชนิดกีฬา ชิงเหรียญ 584 เหรียญทอง  ประเทศไทย โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 1,266 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 847 คน และเจ้าหน้าที่ 419 คน การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2566 นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมประจำเดือน ก.ค.2566 โดยมีวาระการประชุม ประกอบด้วย สถานการณ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคสมาคม (IOC) และสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA)

image