แมนยู ยกเครื่องสร้างทีมใหม่ เตรียมปล่อย 8 แข้งซีเนียร์ซัมเมอร์นี้

“แจ๊ส ชวนชื่น” ลั่น ‘เป็นตลกแต่ไม่ใช่ตัวตลกของใคร’ เดือด! โดนปาน้ำแข็งขึ้นเวทีคอนเสิร์ต

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งกำหนดการวันเลือกตั้งนายกฯ

กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท) โดยถือเป็นค่าตัวที่สูงเป็นสถิติโลกสำหรับตำแหน่งกองหลัง แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง และกลายเป็นตัวเลือกรองของเอริก เทน ฮาก ต่อจาก ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ หรือแม้กระทั่ง ลุค ชอว์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต สำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ปรากฏการณ์กัมพูชาเกมส์ 2023กับมุมมองของแฟนกีฬาไทย” โดยผลการสำรวจทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั่วไป1,182 คน ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าปรากฏการณ์ที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนกีฬาไทยมากสุด คือ ทีมฟุตบอลชายพลาดเหรียญทอง 34.16 เปอร์เซ็นต์แจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้รับรถแลมโบกินี่คันใหม่ หลังจากคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของ แมนฯซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ขณะที่พวกเขาเหลือเพียงแค่แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ให้ลุ้นอีกหนึ่งรายการ หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและ เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ลีน่าจัง” แจ้งความ “แพรรี่ ไพรวัลย์” หมิ่นประมาทฯ ลั่นมีสปิริตพอยังร่วมงานได้

แมนยู จ่อขาย 2 แข้งให้ทีมในซาอุฯ

วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม 1 ภายใน ปทุมธานี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม ที่จะพบกับ เยเมนแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่ออังกฤษ ที่เป็นสื่อท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ ได้ออกมาแสดงความเห็นกับการที่ เมสัน เมาท์ กลายเเป็นผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  คนใหม่ที่ได้รับหมายเลข 7 คนที่ 10 ในประวัติศาสตร์ทีมนับตั้งแต่ปี 1993 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ แข้งดาวรุ่งอยู่ในข่ายถูกพิจารณา เพื่อมาแทนที่  คริสเตียโน่ โรนัลโด้  ที่ย้ายออกไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วหลังจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ โชว์ฟอร์มแกร่งคว้าแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ด้วยการเอาชนะ ลี ชุก ยิว มือ 17 โลกจากฮ่องกง 2 เกมรวด 21-12 และ 21-10 คว้าแชมป์ไปครอง เมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมรับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเงินรางวัล 31,500 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท โดยแชมป์รายการนี้เป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของ กุลวุฒิ ต่อจากแชมป์อินเดีย โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่่ผ่านมา 

“แจ๊สซี่ กิระนา” เล่าปมในใจคำต่อว่า ‘หนูไม่น่ารัก’ เกือบซึมเศร้า-ไม่อยากทำงานในวงการ

มวยสากลไทยคว้า 5 เหรียญทองซีเกมส์ ตามเป้า ลุ้นต่อ 5 รุ่นพรุ่งนี้

เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า เซาธ์แฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เบิร์นลีย์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้ เอฟเวอร์ตัน จ่าย 300 ล้านปอนด์ หรือราว 12,600 ล้านบาท ให้กับ 3 ทีมที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้ หากท็อฟฟี่สีน้ำเงินรอดตกชั้น หลังพบว่าในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ละเมิดกฎการเงิน ขาดทุนมากกว่าที่กฎกำหนดไว้ นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทยของทีม "พีเอชเอ็ม เรซซิ่ง" ทีมแข่งสัญชาติเยอรมนี ขยับสิบอันดับขึ้นมาจบอันดับ 12 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ อิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามที่ 4 ของฤดูกาล ที่ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า สนามความยาว 5.793 กม. สนามระดับตำนานในประเทศอิตาลี ซึ่งการแข่งขันสนามนี้เป็นหนึ่งในสนามที่ดุเดือดและน่าตื่นเต้นที่ที่สุดของฤดูกาล โดยแข่งขันกัน 3 เรซๆล่ะ 30 นาทีบวกกับอีก 1 รอบ ระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาทีมแข่งรถสัญชาติญี่ปุ่น มาเอซาวา เรซซิ่ง ดึง "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์เซปัง 12 ชั่วโมง ผนึกกำลัง นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับมาประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2022 ไปสองสนาม ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ ประเดิมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในการแข่งขันรถแข่งทางเรียบ "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" ที่ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เดือนมิถุนายนนี้ 

รวมความน่ารัก “คิม มินกยู” ทำแฟนไทยตกหลุมรักอีกครั้ง

เจอร์ราร์ด หวังดึง ฟีร์มิโน่ ร่วมทีมอัล อิตติฟาค ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

ฟุตบอลลอนดอน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการซื้อตัว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของ เรอัล มาดริด มาร่วมทีม พร้อมเตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 51 ล้านปอนด์ให้ทีมจากสเปนพิจารณา เพื่อมาเป็นตัวแทนของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่อาจจะถูกโละออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเซ็นสัญญาคว้า โนโบรุ ชิมูระ กองกลางตัวรับชาวญี่ปุ่น จาก สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ทีมในลีกสูงสุด เซอร์เบีย มาร่วมทัพเพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2023-24 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมปิดตลาดนักเตะต่างชาติทันทีพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เปิดเผยโปรแกรม 380 แมตช์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยนัดเปิดสนามจะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 โดย เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่หน้าเก่า ที่มี แวงซ็อง กอมปานี คุมทัพจะรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เวลา 02.00 น.ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ นัดเปิดฤดูกาล เชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์  พบ  ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ 13 สิงหาคม  22.30 น. ขณะที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลจะลงเตะพร้อมกันทั้ง 10 คู่ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2567

4 คู่แม่-ลูกคนบันเทิง ต้นแบบชีวิตและเบื้องหลังความสำเร็จ

ย้อนประวัติ เอเชียนเกมส์ จากการแข่งขันระดับตะวันออกไกล สู่ระดับทวีปเอเชีย!

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อม บีจีปทุม ยูไนเต็ด นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ AIS PLAYPublic Investment Fund หรือ พีไอเอฟ กลุ่มทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสร "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งจะเข้าไปเทคโอเวอร์ 4 ทีมในประเทศอย่าง อัล นาสเซอร์, อัล ฮิลาล, อัล อาลี และอัล อิตติฮัด โดย พีไอเอฟ ได้เข้าไปถือหุ้นทีมละ 75% แต่ทางสโมสรจะมีบอร์ดบริหารและเจ้าหน้าที่ระดับบริหาร แยกขาดจากกัน  พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีให้แก่คณะนักกีฬาว่ายน้ำ,โปโลน้ำ และ กระโดดน้ำ ที่ได้รับเหรียญรางวัล รวมไปถึงนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ณ ห้องประชุม ชั้น 4 วีรันดา โรงแรมบ้านไทย บูทิค ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยมี พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง อุปนายกและประธานฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำ, พลตรีหญิง ฟ้าวลัย พลอยมุกดา อุปนายกและเหรัญญิกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

“ดินสอสี พนิดา สาวงามเชียงใหม่ คว้ามงกุฏ “นางสาวไทย 2567”

เมสซี่ สร้างสถิติทำประตูสุงสุดร่วมอันดับ 4 อินเตอร์ ไมอามี

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ฝ่างานสุดหินในการแข่งขันระดับโลก ออกสตาร์ตกริด 17 บิดเข้าเส้นชัยด้วยการคว้าอันดับ 9 ศึกโมโตทู 2023 สนาม 6 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ พร้อมเก็บ 7 คะแนน ขยับอันดับโลกขึ้นอันดับ 7 หลังผ่าน 6 สนามแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนยน 2566 ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลีหลังจาก บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร หรือที่รู้จักในนาม บอ.บู๋ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Bouranij Abbjom Rattanavichien ว่า "เล่นเล็ก (หนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเกอร์รายวัน) จะไม่มีแล้วนะครับ" เด็กรุ่นใหม่ๆ อาจไม่รู้ว่า หนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเกอร์รายวัน มีที่มาที่ไปและเกิดขึ้นอย่างไร ซึ่งในยุคหนึ่งก่อนที่จะมีโซเชียลเข้ามาหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ถือว่าได้รับความนิยมอย่างสูงในบรรดาผู้ที่ติดตามวงการกีฬาฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศทีมเทควันโด ชุดสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023  ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย.66 ออกเดินทางแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา รายการนี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน ประกอบด้วย รุ่น 46 กก.หญิง "กีตาร์" กมลชนก สีเคน แชมป์ "ดัตช์ โอเพ่น 2023" และ "เบลเยียม โอเพ่น 2023", เหรียญเงิน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2022