ฟุตบอลทีมชาติไทย ประเดิมซ้อมครั้งแรกก่อนลุยศึกเอเชียน คัพ

ซุปตาร์หนุ่ม “ยูยอนซอก” อ้อนแฟนไทยหนักมาก ตื่นเต้นจะได้เจอกันแล้ว

ส่องความคิดเห็นแฟนกีฬาเอเชีย หลังเกม ลูกยางสาวไทย ชนะ เกาหลีใต้

โปรแกรมถ่ายทอดสด บุนเดสลีกา เลเวอร์คูเซ่น พบ ไลป์ซิกความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2566 ณ ไอแอลที สเตเดี้ยม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน นักเทนนิสทีมชาติไทยได้ทำการฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย เพื่อปรับสภาพร่างกายและสร้างความคุ้นชินกับพื้นสนาม ซึ่งใช้ฮาร์ดคอร์ตเป็นสังเวียนในการแข่งขันครั้งนี้อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด (Evening Standard) สื่อในเมืองผู้ดีออกมารายงานว่า เชลซี มีแผนที่จะโละ 6 นักเตะออกจากทีมประกอบด้วย คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอียน มัตเซน, เทรโวห์ ชาโลบาห์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, โรเมลู ลูกากู และ ฮาคิม ซีเย็ค ซึ่งใน 4 รายหลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ด้าน  คอเนอร์ กัลลาเกอร์ สาเหตุที่จะถูกปล่อย มาจากการที่ทีมได้แข้งใหม่อย่าง มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย เข้ามาเสริม

“จา พนม” คว้า 3 รางวัลระดับโลก เคลียร์! โดนเมาท์เตรียมออกจากวงการ

เปิดโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 ทั้ง 380 นัด

การแข่งขัน ฟีฟ่า วีแมนส์ เวิลด์ คัพ  หรือ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก (FIFA WOMEN'S WORLD CUP 2023) ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 20 กรกฏาคม- 20 สิงหาคม 2023 ใกล้จะได้ผู้ชนะแล้ว โดยในคู่ชิงอันดับ 3  วันเสสาร์ที่ 19 สิงหาคม เป็นการพบกับ ออสเตรเลีย เจ้าภาพร่วม ดวลกับ สวีเดน ในเวลา 15.00  น. ตามเวลาประเทศไทย  ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 20  สิงหาคม อังกฤษ จะพบกับ สเปน ในเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล เรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบและมีความกังวลต่อการเตรียมทีม อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จ่ายเงินรวม 160.90 ล้านปอนด์ ไปยัง 440 สโมสรทั่วโลก ใน 51 ประเทศ ให้กับนักฟุตบอล 837 คน  โดยสโมสรจะได้รับเงินวันละ 8,429 ปอนด์ต่อนักเตะ 1 คน ที่ปล่อยตัวไปเล่นที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 2565 ที่อาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก ซึ่งในฟุตบอลโลก 2022 มี 46 สโมสรในอังกฤษ ได้รับเงินจากการที่นักเตะของตัวเองไปเล่นเป็นเงินทั้งสิ้น 28.85 ล้านปอนด์ ส่วนในพรีเมียร์ลีกนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเงินส่วนแบ่งมากสุด 3.54 ล้านปอนด์ โดยมีนักเตะถึง 16 คนที่ลงสนามในฟุตบอลโลก 2022 

“วันเดอร์เฟรม” ระบายทั้งน้ำตาถูกวิจารณ์หุ่น บั่นทอน!มั่นใจในตัวเองน้อยลง

โปแลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา รอบชิงอันดับ 3 วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน U21 ที่ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม 2566 โดยทีมลูกยางสาวไทย อยู่ในสาย เอ. ร่วมกับ เม็กซิโก เจ้าภาพ, อียิปต์ และทีมแกร่งอย่าง ญี่ปุ่น  โดยแข่งขันที่เมืองเลออน และ เมืองอากวัสกาเลียนเตส นัดแรก ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ อียิปต์ มา 1-3 เซต  นัดที่ 2 แพ้ เจ้าภาพ เม็กซิโก 0-3 ตกรอบแรกเรียบร้อยแล้ว ส่วนนัดที่ 3 พบกับ ญี่ปุ่น “ปีศาจแดง” เสริมทัพผู้เล่นในซัมเมอร์นี้ 2 รายคือ เมสัน เมาท์ กองกลาง กับ อองเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู และยังคงเดินหน้าในตลาดซื้อขายต่อเนื่อง โดย เอริก เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า  ฤดูกาลที่แล้วเราสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทีมไหนก็ได้ แต่เรายังไม่สามารถทำได้อย่างคงเส้นคงวา และนั่นคือขั้นตอนต่อไปที่เราต้องทำ คุณสามารถพอใจแบบนั้นได้ แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก IBSA World Games ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ทีมชาติไทยลงสนามนัดสุดท้าย ซึ่งเป็นการชิงอันดับ 9 กับโมร็อกโก เจ้าของเเชมป์ทวีปเเอฟริกา 5 สมัย เเละเหรียญทองเเดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดย สุริยะ ยิ่งชูรส ยิงให้ไทยขึ้นนำไปก่อน แต่ก็ถูก ซูนีล สนิลลา ยิงตีเสมอ หมดเวลาสกอร์ยัง 1-1 จึงต้องดวลจุดโทษ ซึ่งทีมชาติไทยแม่นกว่าเอาชนะไปอย่างสูสี 3-2 สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 9 ของโลกมาครอง 

“ปุ๊กลุก” คุยอนาคต “ไมค์ ภัทรเดช” ฝ่ายชายไม่หวงเซ็กซี่

มาดามแป้ง ส่งเสื้อยินดี นับถอยหลัง 100 นัด ธีราทร

ธีโอ วัลค็อตต์ ตัดสินใจเลิกเล่นหลังจากหมดสัญญากับ เซาแธมป์ตัน เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา นักเตะวัย 34 ปี จบอาชีพค้าแข้งหลังจากเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน, อาร์เซนอล และ เอฟเวอร์ตัน มากกว่า 560 เกม ทำไป 129 ประตู คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัยกับอาร์เซนอล โดยติดทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของสเวน โกรัน เอริคส์สัน ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รวมถึงเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ ด้วยวัย 17 ปี 75 วันในเกมกระชับมิตรที่ชนะ ฮังการี 3-1 เดือนพฤษภาคม ปี 2006 และติดทีมชาติ 47 นัดทุกรายการทำได้ 8 ประตูวันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ ระยอง สเตเดียม จังหวัดระยอง กลุ่มเอ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ บรูไน โดยเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา มา 3-0 ส่วน บรูไน แพ้ กัมพูชา มา 0-5แนวรุกจากทีมการท่าเรือ เอฟซี เป็นเพียงแข้งหนึ่งเดียวที่ยิงจุดโทษไม่เข้าจาก 5 คน ทำให้ทีมชาติไทย แพ้  อิรัก ในการจุดโทษ  4-5 หลังจากเสมอ ในเวลา 2-2 ทำให้ต้องพลาดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49  และถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ล่าสุดดาวเตะวัย 29 ปี ได้ออกมาโพสต์ขอโทษจากเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมกับไม่มีคำแก้ตัวแต่อย่างใด และจะรับผิดไว้เอง

“ก้อย-นัตตี้-ดรีม” ปัดเลิกทำรายการ เพราะดราม่า-อิ่มตัว แค่อยากแลนดิ้งสวยๆ

ดูย้อนหลัง เรอัล มาดริด แพ้ บาร์เซโลน่า บิ๊กแมตช์เกมปรีซีซั่น 30 ก.ค. 66

Daily Mirror รายงานว่า เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก กลายเป็นหนึ่งในนักเตะอีกหลายคนที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของรายชื่อเป้าหมายที่สโมสรในซาอุดิอาระเบียตั้งใจจะติดตามเพื่อโน้มน้าวให้มาเล่นในฤดูกาลหน้า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดดีลคว้าตัว มาเตอุส นูเนส กองกลางชาวโปรตุเกสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นอีฟนิ่ง สแตนดาร์ด (Evening Standard) สื่อในเมืองผู้ดีออกมารายงานว่า เชลซี มีแผนที่จะโละ 6 นักเตะออกจากทีมประกอบด้วย คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอียน มัตเซน, เทรโวห์ ชาโลบาห์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, โรเมลู ลูกากู และ ฮาคิม ซีเย็ค ซึ่งใน 4 รายหลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ด้าน  คอเนอร์ กัลลาเกอร์ สาเหตุที่จะถูกปล่อย มาจากการที่ทีมได้แข้งใหม่อย่าง มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย เข้ามาเสริม

“กวาง AB Normal” เปิดใจครั้งแรก จุดระเบิดเลิก “น้ำหวาน ซาซ่า” ช้ำแทบร่วงต้องขายเรือนหอ

สื่อเผย ลิเวอร์พูล เสีย โชต้า พักยาว 2 เดือน

เดลี เมล สื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานว่าศาลประจำแคว้นกาตาลัน ประเทศสเปน รับฟ้องกรณี ดานี่ อัลเวส อดีตกองหลังบาร์เซโลน่า จากข้อกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาววัย 23 ปี ในไนต์คลับ ในฤดูกาลนี้ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติไทย ได้รับโอกาสลงสนามให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัด ต่อเนื่องมากขึ้นทั้งในเจลีกและบอลถ้วย โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทีมเสมอกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-2 ซึ่งเป็นประตูที่ 6 ของ สุภโชค ในฤดูกาลนี้ รวมทุกรายการหลังจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั่งตำแหน่งประธานเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อลงแข่งขันในศึกคิงส์คัพ และรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก