ไม่ต้องเดา! “ไอซ์ อธิชนัน” เปิดตัวพระเอก “แชป วรากร” คนรู้ใจในวันเกิด

PONCHET ต้นฉบับ “พี่ชอบหนูที่สุดเลย” ซัดคู่กรณีท้างัดหลักฐาน หลังอ้างขออนุญาตแล้ว

“เก๋ไก๋” ขึ้นแท่นนางเอก อวยยศ “แน็ก ชาลี” ชอบทุกลุค เผยปมถูกเทียบอีกคู่

ผู้รักษาประตูปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส  ประสบอุบัติเหตุตกม้าระหว่างขี่ม้าร่วมแสวงบุญที่เมืองอูเอลบา ทางตอนใต้ของประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม จนทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง ถึงขั้นมีการสอดท่อช่วยหายใจด้วยสโมสรวอลเลย์บอลชาย ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ตัวแทนของประเทศไทย ถือว่ามีผู้เล่นมากประสบการณ์ รวมถึงผสมผสานกับดาวรุ่งในการทำศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันการแข่งขันเซปักตะกร้อ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ศูนย์กีฬาภายใน โอลิมปิก สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ทีมตะกร้อไทย มีลุ้น 3 เหรียญทอง ประเภททีม 4 คน ชาย, ทีม 4 คนหญิง และ ประเภททีมเดี่ยว 3 คนชายนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ต้องตกชั้นจาก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-2023 ไปเล่นในไทย ลีก 2 ฤดูกาลหน้าหลังจากบุกไปแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฤดูกาลนี้ 0-4 ในเกมดาร์บี้ แมตช์ อีสานใต้ ทำให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ตกชั้นร่วมกับ ลำปาง เอฟซี หนองบัว พิชญ เอฟซี ด้าน "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ประเดิมคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าชัยชนะฝ่ายจัดการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2023 รวมผลงานที่โดดเด่นของนักวอลเลย์บอลหญิง หลังจบการแข่งขันครบ 3 สัปดาห์ มักดาเลนา สตีเซียก บีหลังทีมชาติโปแลนด์ เจ้าของส่วนสูง 203 เซนติเมตร ดาวรุ่งแห่งเจนเนเรชั่นใหม่ ของโปแลนด์ เป็นผู้ทำคะแนนดีที่สุดของวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 รอบแรก ขณะที่ อัคนีสกา คอร์เนลุค หัวเสาเพื่อนร่วมทีม, หลี่หยิงหยิง จากจีน, มาเรีย ยอร์ดาโนวา และ มิลา พัชคูเลวา จากบัลแกเรีย, บรี คิง จากแคนาดา และ ชัชชุอร โมกศรี จากประเทศไทย รั้งตำแหน่งผู้ทำคะแนนสูงสุดหลังจบ 3 สัดาห์ของการแข่งขัน กองกลางอนาคตไกลวัย 21 ปี ดีกรีทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์  2023 ที่กัมพูชา ย้ายมาจาก หนองบัว พิชญ  เอฟซี  โดย ลีออน เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลระดับเยาวชนกับทีเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนประเดิมในศึกพรีเมียร์ลีก ยู-18 ฤดูกาล 2017-2018 จากนั้นในปี 2019 ย้ายกลับมาเล่นในประเทศไทย กับทีม ราชบุรี เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี และ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายมาอยู่ในถิ่น ช้าง อารีน่า ด้วยการสวม หมายเลข 4 เพื่อป้องกันทุกแชมป์ในไทย และเป็นการเสริมแกร่งเพื่อสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-202418 มิ.ย. 2566 ฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รายการ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023” “Chang Junior Cup 2023” คู่ชิงชนะเลิศ ที่สนามบุณยะจินดา กรุงทพฯ  เป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กับ การท่าเรือ เอฟซี  ซึ่งเป็นทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-1 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 5 พร้อมได้สิทธิ์บินตรงสู่อังกฤษ เพื่อเปิดประสบการณ์ลูกหนังเป็นเวลา 10 วันในการติวเข้มกับสโมสรชั้นนำของประเทศอังกฤษ 

เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส อาจกลายเป็นแข้งบิ๊กเนมคนล่าสุดที่ตัดสินใจย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ต่อจาก คาริม เบนเซมา ที่เพิ่งย้ายไป อัล อิตติฮัดแอสตัน วิลล่า ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อรายใหม่ เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญายาว 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก หลังเกมฟุตบอบลีกยุโรป ปิดไปแล้ว ในกลุ่ม ซี อังกฤษ ลงเล่นนัดที่ 4 เปิดบ้านถล่ม มาซิโดเนียเหนือ  7-0 เก็บ ทำให้เวลานี้เก็บ 12 คะแนนเต็ม ยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเหมือนเดิม โดยเกมนี้  บูกาโย่ ซาก้า  ทำแฮตทริก ขณะที่ในกลุ่ม บี ฝรั่งเศส ที่ลงเล่นนัดที่ 4 เช่นกัน เปิดบ้านเฉือนชนะ กรีซ ที่เหลือ 10 คนไป 1-0   เกมนี้ คีเลียน เอ็มปัปเป้ มีชื่อยิงประตูชัยจากจุดโทษการแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ โอลิมปิก​ สเตเดียม​ กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ประเภททีมชุดชาย ที่มีเพียง 3 ชาติ คือ ไทย, มาเลเซีย และ กัมพูชา เจ้าภาพลงแข่งขัน โดยแข่งขันแบบพบกันหมด การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด  โดยมี 8 ทีมสุดท้ายเข้ารอบ ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุกรี, จีน, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น และ เยอรมนี โดยรอบสุดท้ายจัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ 

เอเมอร์สัน พัลมิเอรี แบ็กซ้ายชาวอิตาเลียน กลายเป็นนักเตะคนแรกที่เอาชนะการแข่งขันของยูฟ่าทั้งหมด 5 รายการ หลังพา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก และตอนนี้เจ้าตัวพร้อมแล้วที่จะสักถ้วยรางวัลไว้ที่ขาของเขาเพิ่ม ที่ผ่านมา แฮร์รี่ เคน ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต้นสังกัด ก็ไม่คิดที่จะปล่อยแข้งรายนี้ไปให้กับทีมจากลีกเดียวกัน ล่าสุด  สปอร์ต (Sport) แท็บลอยด์ในประเทศสเปน ได้ออกมารายงานว่า เรอัล มาดริด ทีมดังในศึก ลา ลีกา ได้เริ่มต้นเปิดเจรจากับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในการคว้าตัว แฮร์รี่ เคน มาเสริมเกมรุกนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว การันตีโควต้าไปเล่นถ้วย UCL ครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002/03 อย่างไรก็ตามสื่อคาดการณ์ว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม "เดอะ แม็กพายส์" น่าจะถูกจัดไปอยู่ในโถ 4 ของทัวร์นาเมนต์ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ในช่วงเดือนกันยายน 2566 โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการยืนยันทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 ทีมประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (72), เลบานอน (99) และ อินเดีย (101) นั้นตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่หลายทีมให้ความสนใจ จากผลงานโดดเด่น ทั้งกับทีมชาติโครเอเชียและกับสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล, แมนฯยู รวมถึงเชลซี ตกเป็นข่าวต้องการตัวมาเสริมแนวรับ

คล็อปป์ ท้าอาถรรพ์คว้ากุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ม.ค.

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียมวัย 32 ปี มีฟอร์มที่ย่ำแย่ และ อาการบาดเจ็บ ทำให้ อาซาร์ ลงเล่นในศึกลาลีกา เพียง 6 นัดเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเป็นการลงตัวจริงแค่ 2 นัด และทำไปได้ประตูเดียว ก่อนจะยกเลิกสัญญากับ เรอัล มาดริด และ สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ ในเวลานี้ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดรองสุดท้าย เอาก์สบวร์ก ทีมท้ายตารางที่สถานการณ์หนีตกชั้นยังไม่ปลอดภัย เจอกับ ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูง ที่กุมชะตาไว้ในมือ หลัง บาเยิร์น แพ้คาบ้านต่อ ไลป์ซิก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ถ้าชนะเกมนี้จะแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทันทื 

จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตำนานของสโมสรบาร์เซโลนา ศึกลาลีกา สเปน ตัดสินใจอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าสัญญาปัจจุบันของแบ็คซ้ายทีมชาติสเปนจะมีไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2024  ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ เชลซี 1-0 ที่เอติฮัด สเตเดียม การันตีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว 5 สมัยจาก 6 ปีหลังสุด และ 3 สมัยติดต่อกัน 

ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เซบีย่า อดีตแชมป์ 6 สมัยจากสเปน เปิด รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เจอกับ ยูเวนตุส โดยนัดแรกทั้งคู่เสมอกันมาที่บ้านของ ม้าลาย 1-1 แฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ โดยเฉพาะ เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงชื่นชมฟอร์มการเล่นของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต 25-17, 28-26, 25-21 ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ส่งผลให้ ทีมสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2  แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ส่วน เกาหลีใต้ แข่ง 4 นัด แพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน อยู่อันดับ 15 ของตาราง