เบอร์นัวต์ บาเดียชิลด์ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ด้วย   ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิงฤดูกาล ได้ตัดชื่อ เอ็มบัปเป้ พ้นทีมชุดเดินทางทัวร์ปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่น เพราะสโมสรไม่พอใจที่ทราบว่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสได้ตกลงล่วงหน้ากับเรอัล มาดริด ว่าจะย้ายไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวฤดูกาลหน้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้  นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเช ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยให้เอ็มบัปเป้ ย้ายทีมออกไปแบบฟรีๆ ทำให้สโมสรต้องบีบนักเตะด้วยการไม่มีชื่อเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่น หากยังไม่ยอมขยายสัญญาออกไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล นอกจากนี้ สหภาพนักฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าจะดำเนินการทางกฏหมายกับ เปแอสเช หากกดดันและปฏิบัติกับนักเตะเช่นนี้ พร้อมย้ำว่านักเตะทุกคนควรได้อยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานเหมือนๆ กับเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นๆ ซึ่งทางสหภาพจะยังคงรอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬานัดพบเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายใต้กฎบัตรที่สโมสรจะต้องคืนสถานะผู้เล่นทั้งหมดที่ถูกกีดกันในกลุ่มอาชีพทั้งหมด  คอนเทนต์แนะนำ สหภาพนักฟุตบอลฝรั่งเศส จ่อฟ้อง เปแอสเช หลังตัดชื่อ เอ็มบัปเป้ ทัวร์พรีซีซั่น เปแอสเช เตรียมขาย เอ็มบัปเป้ หลังดาวยิงระดับโลกแจ้งไม่ขยายสัญญากับทีม function addLineBtnClicked(){var shareUrl='https://lin.ee/fRsq0ip';if(isMobile()){window.open(shareUrl

ต้นสังกัดแจ้งข่าวดี “ฟ้า ยงวรี” เตรียมเป็นคุณแม่ป้ายแดง

รวมภาพความประทับใจ ROAD TO SONIC BANG 2023

การแข่งขันยูยิตสูชิงแชมป์โลกรายการ Ju-Jitsu World Championship 2023 ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 15-21 กรกฎาคม 2566  โดยเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทัพยูยิตสูไทย สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าเหรียญทองแรก จาก พันจ่าอากาศตรีหญิง กุลสตรี คำสร้อย และจ่าอากาศโทหญิง สุภาวดี แก้วสระแสน เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ในประเภทคู่โชว์หญิง Ju-Jitsu Show Women “ฟุตบอล อินไซเดอร์” ออกมารายงานว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมล่าสุดที่พร้อมไล่ล่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ 3 ทีมจากลอนดอน  อย่าง เชลซี ,เวสต์แฮม และ สเปอร์สที่ผ่านมาแม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะปล่อยปราการหลังวัย 30 ปี ออกไปจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ด้วยค่าเหนื่อยที่สูงถึง  200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้ยังคงเป็นอุปสรรคในการย้ายเวลานี้กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาจากทีม "นักบุญ"เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงกลางปี 2027 โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด แต่สื่อคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านปอนด์ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบประเด็นอนาคตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ว่ายังมีอนาคตกับทีม แม้ว่าสโมสรกำลังมองหากองหน้ารายใหม่เข้ามาเสริมทัพก็ตาม ท่ามกลางความเชื่อมโยงกับนักเตะอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ และ แฮร์รี เคน แต่ มาร์กซิยาล ยังคงมีบทบาทแผนการเล่นของทีมในฤดูกาล 2023-2024 “ลาปาซ” (La Paz) เมืองหลวงของประเทศโบลิเวีย   1 ใน 7 เมืองมหัศจรรย์แห่งใหม่ของโลก ตั้งอยู่บนที่ราบสูงโบลิเวีย ซึ่งเป็นที่ราบสูงที่สูงเป็นอันดับสองของโลก รองจากที่ราบสูงทิเบต และได้รับการขนานนามว่าเป็นทิเบตแห่งอเมริกา นอกจากนี้ตัวเมืองยังอยู่ในแอ่งกระทะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา  เมื่อ “ตูน" อาทิวราห์ คงมาลัย ร็อคสตาร์สายพันธุ์สเปอร์สชาวไทย ชวน 4 นักเตะท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง ฮาร์วี่ย์ ไวท์, เดยัน คูลูเซฟสกี้, เอเมอร์สัน รอยัล และ เปรโดร ปอร์โร ของทีมมาชิมอาหารไทยรสจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ กะเพราไข่ดาว ผัดไท ต้มยำกุ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง จะเกิดอะไรขึ้นเกมซูเปอร์ซันเดย์ พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล พลิกแซงกลับมาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 จาก 2  ประตูของ มาร์ติน โอเดนการ์ด และ กาเบรียล เชซุส ในช่วงทดเจ็บ 

ไบรท์ตัน แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาจะปล่อยแข้งคนสำคัญออกไปจากทีม แต่ก็ยังสามารถจบอันดับ 6 ในศึกพรีเมียร์ลีก ได้ไปเล่นบอลถ้วยยุโรป ต่อยอดมาถึวซัมเมอร์ก็ยังปล่อยนักเตะสตาร์ของทีมออกไปโดยล่าสุดดึอ  มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเอกวาดอร์ ให้ เชลซี ที่ราคา 115 ล้านปอนด์ และเมื่อสรุป การขายนักเตะตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา (ตลาดนักเตะ 3 รอบหลังสุด)  ไบรท์ตัน ได้เงินตรงนี้ถึง เกมโกงความตาย จากการใช้เวลาแค่ 14 นาที กับผู้เล่นแค่ 10 คน หลังลิเวอร์พูล เอาชนะนิวคาสเซิ่ลไป 2-1 นั้น ถือเป็นวิกฤติ ที่สร้างโอกาสให้ ดาร์วิน นูนเญซ  ใช้เวลาดังกล่าว คว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะแมทช์ ส่งผลให้นักเตะที่เปลี่ยนมาใส่หมายเลข 9 ในฤดูกาลนี้ ลงเล่น 3 เกม ก้บเวลาแค่ 44 นาที แต่ทำไปแล้วถึง 2 ประตู หลังเข้าสู่ ฤดูกาลที่ 2 ของนักเตะ หรือโค้ช ส่วนใหญ่ เราจะนึกถึงอาถรรพ์ที่เรียกว่า second season synsrom คือการไม่สามารถยืนระยะในปีถัดมาได้  ความเคลื่อนไหวของศึกวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 โดย วอลเลย์บอลหญิงบราซิล เดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว เพื่้อเตรียมลงทำการแข่งขันในกลุ่มบี ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), บราซิล, ตุรกี, เบลเยียม, บัลแกเรีย, เปอโตริโก, อาร์เจนตินา และ เปรู ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย หลังคว้าอันดับ 10 ของ ศึกวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566  ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์สอง ประเทศฟิลิปปินส์ 

ก่อนหน้านี้ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมด้วย มาร์โก เนปเปอ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค จะเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่อเจรจาเรื่องการเซ็นสัญญา แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) และเตรียมมอบของชวัญชิ้นพิเศษมาให้นักเตะด้วย เนื่องจากตรงกับวันเกิดอายุครบ 30 ปีพอดี หลังจากที่เคยยื่นข้อเสนอมาแล้ว 2 ครั้งแต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด  พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.40 น.ในบ้านพักย่านทองหล่อ ด้วยวัย 90 ปี โดย พล.ต.จารึก เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2475 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยหลักสูตรเร่งรัด (รุ่นที่ 9) ,โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ ,โรงเรียนเสนาธิการร่วม (กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ) และโรงเรียนส่งกำลังบำรุงหลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 ของศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 มาครองเป็นครั้งแรก หลังเดินทางกลับมาถึงประเทศเวียดนามเรียบร้อยแล้ว โดยทีมใช้เวลาในการแข่งขันกว่า 10 วัน ลงเล่นเกือบ 7 นัดต่อเนื่อง ทำให้ทีมยังต้องการเวลาพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกาย การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ รอบสุดท้ายจัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้  เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ และเวลานี้เหลือเพียง 4 ทีมประกอบไปด้วย   สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุรกี และ จีน โดยรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.66 (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค.ตามเวลาประเทศไทยลอรี วิทเวลล์ นักข่าวของ  ดิ แอธเลติก สื่อเชื่อถือได้ของอังกฤษ รวมถึงสกาย สปอร์ต ออกมารายงานว่า  เวสต์แฮม ตกลงเบื้องต้นในการคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แล้วโดยราคาค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์  ด้านเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวนั้นคาดว่าจะไม่มีปัญหา 

เปตองไทยกระหึ่ม ผงาดคว้า 2 ทองศึกชิงแชมป์โลก 2023

"กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด" องค์กรบันทึกสถิติโลกชื่อดัง เปิดเผยว่า เมสซี่ กลายเป็นนักฟุตบอล ที่ได้รับการจดบันทึกสถิติโลกมากที่สุด จำนวน 41 ครั้ง โดยสถิติล่าสุดที่ เมสซี่ ทำได้เป็นครั้งที่ 41 คือประตูที่ 2 ที่ทำได้ในเกมลีกส์ คัพ ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ เอาชนะ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 4-0 ซึ่งประตูจากการยิงฟรีคิกลูกนี้ มีแฟนบอลกดเข้าไปชมคลิปผ่านทางออนไลน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาถึง 3.4 พันล้านครั้ง การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ จัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง จีน กับ ตุรกี ส่วนการแข่งขันชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันของ โปแลนด์ กับ สหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มทำการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ช่วงกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฏาคม 2566 เวลา 02.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ต่อด้วยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 กรกฏาคม เวลา 05.30 น. (ช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ค.)

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอฟ และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ตนเองเดินทางไปเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2023 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ “ยูซีไอ คองเกรส 2023” ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการจักรยานทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่นักปั่นของเรากำลังเก็บคะแนนกันอยู่เพื่อลุ้นโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วงปีหน้าคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของเอเอฟซี  ได้ทำการแจ้งบทลงโทษ มายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จากกรณีที่แฟนบอลกลุ่มหนุ่งจุดพลุแฟลร์ในสนามบีจี ปทุม ศึกยู 17 ชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้าย หลังเกมที่ ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-4 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566

หลังจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 และมีชื่อของ นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ระดับโลก นำทัพนักตบลูกยางสาวรุ่นน้อง ไปทำศึกรายการใหญ่ครั้งนี้ด้วย เมสัน กรีนวู้ด ไม่ได้ลงสนามให้ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2022 หลังจากที่เขาถูกจับกุมในข้อหาพยายามข่มขืน, กักขังหน่วงเหนี่ยว, บังคับขืนใจแฟนสาว ซึ่งถึงแม้ศาลจะตัดสินให้เขาพ้นจากทุกข้อกล่าวหาแล้ว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่สโมสรก็ตัดสินใจพักงานเขาต่อ พร้อมกับทำการสอบสวนเป็นการภายในเพิ่มเติมเพิ่มเติม เพื่อตัดสินอนาคตของนักเตะ