“พีพีทีวี” ลุ้น! ชิง 6 รางวัล นาฏราชครั้งที่ 14

งานคู่มาแล้ว “แน็ก-กามิน” สวยหล่อ ชาวด้อมฟินจิกหมอน

image
“ต้องเต ธิติ” ผู้กำกับลั่น! ยิ่งกว่าฝัน “สัปเหร่อ” ได้ใจคอหนังไทย กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้าน

เพจ แอธลีทส์ อันลิมิเต็ด หรือ Athletes Unlimited ลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพของสหรัฐอเมริกา ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ อดีตเซตเตอร์ทีมชาติไทย เตรียมกลับมาเล่นลีกอาชีพฤดูกาล 2023 ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ 3 ของเจ้าตัว ผลงานเมื่อปี 2022 นักตบลูกยางสาวไทย จบด้วยอันดับ 5 ของตาราง อิงลิช ฟุตบอลลีก หรือ อีเอฟแอล ออกมายอมรับว่า เกิดข้อผิดพลาดในการจับสลากประกบคู่ศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 จนเป็นเหตุทำให้ นิวคาสเซิ่ล ต้องโคจรมาเจอศึกหนักกับ แมนฯซิตี้ เนื่องจากหากจะยึดถือการเรียงลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษ นิวคาสเซิ่ล จะต้องเป็นทีมลำดับที่ 19 ก่อนหน้า นอริช แต่ในการจับสลากกลับกลายเป็น นอริช ซึ่งจะต้องเป็นทีมลำดับที่ 20 ได้จับสลากก่อน และปรากฏว่า นกขมิ้น ได้บุกไปเยือน ฟูแล่ม ก่อนที่ สาลิกาดง จะถูกจับสลากเป็นทีมต่อมา และได้ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์พรีเมียร์ลีกผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ทำการประกาศรายชื่อ 26 ขุนพล "สิงโตคำราม" ชุดทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กับทีมยูเครน ในวันที่ 9 ก.ย. และกระชับมิตรกับ สกอตแลนด์ ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แบ็งฌาแม็ง แมนดี้ อดีตแบ็คซ้ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นสัญญาร่วมทีมลอริยองต์ ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นเวลา 2 ปี แบบไม่มีค่าตัว รูดี้ กาเล็ตติ Rudy Galetti นักข่าวฟุตบอลจาก สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงสตาร์ของทีม ได้แจ้งลิเวอร์พูลถึงความปรารถนาที่จะย้ายไปค้าแข้งกับอัล อิตติฮัด ทีมดังจากซาอุดีโปรลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้ สโมสรได้ทำข้อเสนอมหาศาลมูลค่ามากกว่า 80 ล้านปอนด์ (หรือมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ) พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้นักเตะมูลค่าสูงถึง 65 ล้านปอนด์ ( ประมาณ 82 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่ "หงส์แดง" ยังไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงเนื่องจากพวกเขามุ่งมั่นที่จะรักษานักเตะรายนี้เอาไว้

ดอน การ์เบอร์ ผู้บริหารระดับสูงของเมเจอร์ลีก ได้แนะนำว่า ลิโอเนล เมสซี่ สามารถเล่นบนสนามหญ้าเทียมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา และ เดินตามรอยอดีตซุปเปอร์สตาร์ที่เคยมาค้าแข้งได้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ เปิดตัวนัดแรกให้กับ เรอัล มาดริด เอาชนะ เอซี มิลาน แบบสุดมันส์ 3-2 ศึกปรีซีซั่น “ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2023” ที่สหรัฐอเมริกา ที่สังเวียน โรส โบว์ล  รัฐแคลิฟอร์เนีย วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2566 เดวิด ออร์นสตีน และเจมส์ เพียร์ส 2 ผู้สื่อข่าวชื่อดัง รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นข้อเสนอรอบ 2 ให้เซาธ์แฮมป์ตัน เพื่อซื้อตัวโรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งร่วมทัพ หลังทีมนักบุญปฏิเสธข้อเสนอแรก 37 ล้านปอนด์ โดยหงส์แดงจะเพิ่มข้อเสนอรอบ 2 เป็น 42.5 ล้านปอนด์ บวกเงื่อนไขเพิ่มเติม 2.5 ล้านปอนด์ รวมเป็น 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท)  ซึ่งใกล้เคียงกับที่ทีมนักบุญตั้งราคาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ น่าจะทำให้ยอมตอบรับข้อเสนอครั้งนี้“ฟุตบอล อินไซเดอร์” ออกมารายงานว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมล่าสุดที่พร้อมไล่ล่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ 3 ทีมจากลอนดอน  อย่าง เชลซี ,เวสต์แฮม และ สเปอร์สที่ผ่านมาแม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะปล่อยปราการหลังวัย 30 ปี ออกไปจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ด้วยค่าเหนื่อยที่สูงถึง  200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้ยังคงเป็นอุปสรรคในการย้ายเวลานี้ก่อนหน้านี้ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมด้วย มาร์โก เนปเปอ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค จะเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่อเจรจาเรื่องการเซ็นสัญญา แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) และเตรียมมอบของชวัญชิ้นพิเศษมาให้นักเตะด้วย เนื่องจากตรงกับวันเกิดอายุครบ 30 ปีพอดี หลังจากที่เคยยื่นข้อเสนอมาแล้ว 2 ครั้งแต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด  ดูย้อนหลังฟุตบอลปรีซีซั่นทัวนาเมนต์ Soccer Champions Tour 2023 “ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2023” ที่สหรัฐอเมริกา เกมระหว่าง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จัดทัพเอาชนะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไปได้แบบสุดมัน ยิงกันกระจายถึง 8 ประตูจบที่สกอร์ 5 - 3 ให้แฟนๆ ได้ชมกันเต็มอิ่ม ใครอยากรับชมความมันอีกรอบ รับชมย้อนหลังแบบเต็มแมตช์ได้เลยที่นี่เกมลีก คัพ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ อินเตอร์ ไมอามี่ พบ ครูซ อาซูล เกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งใหม่ที่ย้ายมาจาก เปแอสเช มีชทื่อเป็นสำรอง 

“ออย ธนา” เล่าย้อนเส้นทางนักร้อง ไม่เคยคิดว่าจะมาอยู่จุดนี้ได้

เฟ ร ส slot machine pantip
เซอร์จิม มีลุ้นเทคโอเวอร์แมนยูทั้งหมด หลังมีเงื่อนไขพิเศษในสัญญา

สกาย สปอร์ตส์ สื่อในอังกฤษ  ออกมารายงานว่า บรรดานักลงทุนที่ถือถือหุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไว้ในตลาดหลักทรัพย์ นิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา มีอันต้องปวดหัวไปตามๆ กัน หลังจาก ราคาปิดตลาดล่าสุดที่วอลล์สตรีทเมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น เหลือแค่ 19.35 ดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงแรงจาก 22.76 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้น แบบน่าใจหาย  ซึ่งตรงนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากข่าวว่าการเจรจาเรื่องเทคโอเวอร์ทีมที่ส่อเค้าพับการเจรจาไปแล้ว การแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League) 2023 สัปดาห์แรก ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 กรกฏาคม 2566 วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย แชมป์ AVC Challenge Cup และอันดับ 58 ของโลก ที่นัดแรกชนะ เวียดนาม ทีมอันดับ 56 ของโลก 3-0 เซต และนัดสอง ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 เซต สำหรับวันที่ 23 กรกฏาคม 2566 นักตบลูกยางหนุ่มไทย มีคิวลงสนามนัดที่สาม พบ อินโดนีเซีย อันดับ 68 ของโลก 

slot drain ราคา
เปิดใจ! “อิงอิง วิชญาดา” ถอนตัว MUT อุบลราชธานี เผยคุยต่อหน้า “แม่ปุ้ย” ยันจบด้วยดี

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แถลงปล่อยตัว ‘เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส’ กองหน้าบราซิลวัย 34 ปี ไปร่วมทีมยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ทีมมหาอำนาจลูกหนังของประเทศมาเลเซียในรูปแบบยืมตัวจนถึงสิ้นสุดสัญญาอย่างเป็นทางการของเจ้าตัวกับสโมสรในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยการย้ายทีมในครั้งนี้จะทำให้เขาได้มีโอกาสเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมดังจากแดนเสือเหลืองลุ้นคว้าแชมป์ลีกและแชมป์บอลถ้วยทุกรายการในประเทศ รวมไปถึงกับการได้ลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/2024 รอบแบ่งกลุ่มที่จะเริ่มแข่งขันในเดือนกันยายนนี้อีกด้วย Sportbible รายงานว่า "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ศึกลาลีกา เตรียมเสนอราคา 103 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลง

slot 22th s3 ดาวโหลด
จังหวะชีวิต “นนกุล ชานน” บาลานซ์งานและความรัก 2 เป้าหมายที่ต้องไปให้ถึง

Sportbible อ้างอิงจาก Transfermarkt UK เกี่ยวกับ สโมสรที่มีการใช้จ่ายสูงสุด 10 อันดับแรกในฤดูร้อนนี้ ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีสโมสร 4 แห่งในซาอุดีอาระเบีย ขยับเข้ามาติดโผด้วยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ลงซ้อมในสนามแข่งขันจริงที่เมืองล็อตซ์ ประเทศโปแลนด์แล้ว หลังจากในช่วงเช้าเข้าฟิตเนส เพื่อเล่นเวทเทรนนิ่ง โดยในการซ้อมสนามจริงวันแรก เน้นทบทวนทักษะพื้นฐานในแต่ละตำแหน่ง ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องแทกติกการเล่น 

“ยู่ยี่ อลิสา” เปิดใจครั้งแรก หลังออกจากเรือนจำ บทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต

วันที่ 15 สิงหาคม เวลา 07.50 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายต่ำกว่า 21 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ประเทศเม็กซิโกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก ด้วยสายบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ TK059ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบ ทีมชาติเลบานอน อันดับ 100 ของโลก รายการนี้ถือเป็นรายการเก่าแก่ของไทย อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมของทีม "ช้างศึก" เพื่อโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ ไทยเป็นแชมป์มาแล้ว 15 ครั้ง แต่ไม่ได้แชมป์มาแล้ว 4 สมัยหลังสุด หรือครั้งหลังสุดในปี 2017 โดยผลงานของ มาโน่ โพลกิ้ง ในการเจอกับทีมตะวันออกกลาง เจอมาแล้ว 5 ครั้งแพ้ไป 4"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสสาวไทยวัย 19 ปี สร้างชื่อให้ประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพหญิง ประเทศจีน รายการ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ "W40 หนานชาง 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท แข่งขันคอร์ตดิน ที่เมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

“แน็ก ชาลี” ตอบแล้ว สถานะ “เก๋ไก๋ สไลเดอร์” หลังเอฟซีลุ้นคู่จริง ชมน่ารักที่สุด

สกายสปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า ค่าตัวของฮอยลุนด์ อยู่ที่ 75 ล้านยูโร บวกออปชั่นเพิ่มเติมอีก 10 ล้านยูโร รวมเป็น 85 ล้านยูโร ทำลายสถิติของสโมสรอตาลันต้า ที่เคยขายนักเตะแพงสุดคือ คริสเตียน โรเมโร่ ให้สเปอร์ส 50 ล้านยูโรในปี 2021 

aespa ฮอตเกินต้าน! คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย เพอร์ฟอร์มปังสมมงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยม

ธีโอ วัลค็อตต์ ตัดสินใจเลิกเล่นหลังจากหมดสัญญากับ เซาแธมป์ตัน เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา นักเตะวัย 34 ปี จบอาชีพค้าแข้งหลังจากเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน, อาร์เซนอล และ เอฟเวอร์ตัน มากกว่า 560 เกม ทำไป 129 ประตู คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัยกับอาร์เซนอล โดยติดทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของสเวน โกรัน เอริคส์สัน ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รวมถึงเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ ด้วยวัย 17 ปี 75 วันในเกมกระชับมิตรที่ชนะ ฮังการี 3-1 เดือนพฤษภาคม ปี 2006 และติดทีมชาติ 47 นัดทุกรายการทำได้ 8 ประตู

ลิงก์ชมสด MUT 2023 รอบตัดสิน “พีพีทีวี” ถ่ายทอดสด ชมโชว์ “เป๊ก ผลิตโชค - พีพี กฤษฏ์”

คาร์โล อันเชล็อตติ มีคิวพา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ลงเตะอุ่นเครื่อง 4 นัด ในช่วงซัมเมอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยประกาศ 25 นักเตะเดินทางไปทัวร์ครั้งนี้ นำโดย จู๊ด เบลลิ่งแฮม แข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึง อาร์ด้า กูแลร์ กองกลางดาวรุ่งที่ย้ายมาจากเฟเนร์บาห์เช่ และ โฆเซลู ที่ย้ายกลับสู่ถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว อีกครั้งในรอบ 12 ปี รวมไปถึงจอมเก๋าอย่าง ลูก้า โมดริช ที่เพิ่งต่อสัญญาอีก 1 ปี ขณะที่ ดานี่ เซบายอส ยังอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ไม่มีชื่อติดไปในทีมชุดนี้ 

ประเทศไทยมี “ชาอึนอู” แล้ว! หล่อ สดใส แฟนคลับกรี๊ด

ศึกฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” รอบชิงชนะเลิศ ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) มาซาโอะ คิบะ อดีตกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น และประธาน JDFA และ มร. ฮิเด็ตสึงุ อิชิดะ ผู้บริหาร Morishita Jintan Co., Ltd., ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอาเซียนในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เอาชนะ ทีมกัมบะ โอซาก้า ด้วยคะแนน 3-2  

“อาไท - น้ำเพชร อิสรีย์” เผยโมเมนต์ขอเป็นแฟน เกือบไม่ได้คบ เพราะคิดว่าไม่เหมาะกัน

ประมวลภาพ ทัพศิลปินเสิร์ฟความสนุก“M[a]Y Concert 2023 in Bangkok”

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย คว้ากริดที่ 12 ศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 11 รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยกระดับผลงานอย่างต่อเนื่องได้เริ่มเกมจากแถว 9 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพหลังจากฟุตบอลแมตช์ประวัติศาสตร์ของสองสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อุ่นเครื่องกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย ได้มีการประกาศยกเลิกเกมอุ่นเครื่องนี้อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยเฉพาะภาวะน้ำท่วมขังบนพื้นสนามเวสต์แฮม ยังคงให้ความสนใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แม้ว่าจะพลาดในเกมล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ  แอธ.บิลเบา  1-1 ซึ่งที่ผ่านมาทีม "ขุนค้อน" ได้เคยยื่นข้อเสนอมาแล้ว หลังจากไม่มีตำแหน่งในทีมเชลซี  จากการปล่อยให้  อินเตอร์ มิลาน  ยืมไปใช้งานเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ล่าสุด โรม่า อีกหนึ่งทีมในกัลโช่  เซเรีย  อา อิตาลี ได้แสดงความสนใจกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่ง แม็ตต์ ลอว์ นักข่าวจาก เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ เผยว่า "จัลโล่รอสซี่" ผ่านข้อตกลงเบื้องต้นกับ สิงโตน้ำเงินคราม เรียบร้อย โดยโรม่า จะต้องจ่ายค่ายืมให้ เชลซี 5 ล้านปอนด์ พร้อมกับจ่ายค่าเหนื่อยประมาณ 6 ล้านปอนด์ ให้ดาวเตะวัย 30 ปีด้วยเช่นกันแนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่ต้องการย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเหลือสัญญาเพียงปีเดียว พร้อมกับตกเป็นข่าวในการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ  แต่สุดท้ายเป็น อินเตอร์ มิลาน  ที่ได้ตัวแนวรับวัย 27 ปี ไปพร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยสื่อรายงานว่าค่าตัวอยู่ที่  30 ล้านยูโร  บวกกับโบนัสตามผลงาน 3 ล้านยูโร ขณะที่สัญญาจะเซ็น 5 ปีหรือไปจนถึงกลางปี 2028 

กองกลางตัวรับวัย 30 ปี รอเพียงการได้รับใบอนุญาตในการทำงาน โดยการย้ายมายังถิ่น แอนฟิลด์ ในครั้งนี้จากการรายงานของสื่อในอังกฤษ  คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 19 ล้านยูโรดาเนียล บุช ผู้จัดการเว็บไซต์ ทรานส์เฟอร์มาร์เก็ต เว็บไซต์เกี่ยวกับค่าตัวและตลาดนักเตะเปิดเผยว่าพวกเขาถูก คริสเตียโน โรนัลโด้ บล็อค อินสตาแกรม หลังจากที่ไปแสดงข้อมูลที่ไม่ถูกใจสปอร์ต สื่อกีฬาดังสเปน รายงานว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา บาร์ซ่ารัดเข็มขัดอย่างหนัก โดยลดค่าเหนื่อยนักเตะจากซัมเมอร์ปีที่แล้ว 566 ล้านยูโร ลงมาเหลือเพียง 405 ล้านยูโร ทำให้สัดส่วนรายจ่ายต่อรายได้ดูดีขึ้น โดยค่าเหนื่อยนักเตะลดลงมาเหลือ 54% ของรายได้สโมสร ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะการคว้าตัวนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ ทั้ง โอริโอล โรเมอู, ชูเอา กานเซโล่, ชูเอา เฟลิกซ์, อิลคาย กุนโดกัน และอินิโก้ มาร์ติเนซ จ่ายค่าตัวและค่าเหนื่อยไปเพียง 51 ล้านยูโรเท่านั้น

image