พระเอกเจ้าเสน่ห์ “หลัวเจิ้ง” แฮปปี้แฟนคลับต้อนรับอบอุ่น อ้อนแรง! “ที่รัก พี่รักคุณ”

“เป๊กซ์ Zeal” เล่า! เจอถามเมื่อไหร่วงจะดัง มัวแต่กินเหล้า ลั่นอย่าขีดชีวิต-ความสุขใคร

“ปุ้ย ปิยาภรณ์” แจงปมยกเลิกงาน MUT MAX ลั่นรู้พร้อมทุกคน คุยผู้จัดฯ แล้ว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บีจีเอฟ (BGF) ภายใต้กลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป บีจีเอฟ (BGF) จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่พัก สนามฝึกซ้อม และ การเดินทางของทีมชาติไทย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และสนับสนุนนักฟุตบอลไทยมุ่งสู่ระดับโลก เป็น National Hero ที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคนการต่อสัญญาระหว่าง เปแอสเช กับ เอ็มบัปเป้ ยืดเยื้อมาตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังดาวยิงชาวฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะใช้เงื่อนไขต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ตามที่ได้ระบุเอาไว้ จนทำให้ผู้บริหารสโมสรไม่พอใจ สั่งไม่ให้ เอ็มบัปเป้ ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ รวมถึงไม่ส่งลงเล่นในเกมลีก เอิง ช่วงต้นฤดูกาลใหม่ ก่อนที่สุดท้ายสถานการณ์ดูจะคลี่คลายลง และ เอ็มบัปเป้ ได้กลับสู่ทีมชุดใหญ่ พร้อมกับถูกส่งลงเล่นให้กับทีมเหมือนเดิมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงสนามเจอกับ โคเปนเฮเก้น ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ เอริค เทน ฮาก ภายในงานแถลงข่าวได้อัพเดตอาการของนักเตะที่บาดเจ็บ พร้อมกับยืนยันว่า เซร์คิโอ เรกีลอน กองหลังตัวยืม มีลุ้นจะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อด้านหลังต้นขา ซึ่งกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า เรกีลอน มีสภาพร่างกายที่ฟิตแล้ว และลงซ้อมได้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมจะประเมินอีกครั้งว่านักเตะจะพร้อมหรือไม่ และจะมีส่วนร่วมกับทีมได้หรือยัง หลังย้ายมาอยู่ในถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ทำไปแล้ว 52 ประตูจาก 53 เกมทุกรายการ พร้อมเป็นส่วนสำคัญในการพาทีม "เรือใบสีฟ้า" "คว้าทริปเปิ้ลแชมป์" ทั้ง (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาการแข่งขันแบดมินตัน ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เตรียมลงเพื่อล่าเหรียญรางวัล ล่าสุดผลการจับสลากประกบคู่เพื่อทำการแข่งขันได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บีบีซี รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจกลุ่มทุนจากกาตาร์ ประกาศขอถอนตัวยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำนักข่าวบีบีซี ไทย เปิดเผยหลังการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่เริ่มตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยศาสตราจารย์แคทเธอรีน เมสัน ผู้พิพากษาพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิตประจำเมืองเลสเตอร์ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่าว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ในบันทึกการสืบสวน ศ.แคทเธอรีน ระบุว่า "นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต และเราไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว" รวมถึงการฆ่าตัวตายครั้งนี้ "ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"

เดลี่ เมล์ สื่อดังอังกฤษ เปิดเผยถึงกฎใหมครั้งนี้ส่งผลให้บรรดานักเตะจะได้กลับบ้านกันช้าลง เนื่องจากจะได้ออกจากสนามซ้อมแคร์ริงตันตอนประมาณ 14.00 น. ซึ่งส่วนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนกฎให้ต้องกินข้าวในสนามซ้อมร่วมกันเป็นเพราะ เอริก เทน ฮาก ต้องการให้ทีมได้ประโยชน์เรื่องโภชนาการอย่างเต็มที่ หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งลงทุนปรับปรุงโรงอาหารของสนามซ้อมที่แคร์ริงตันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้  อาร์เจนตินา แชมป์โลก 2022 ที่เกมล่าสุดชนะ ปารากวัย หวุดหวิด 1-0 บุกไปเยือนเอสตาดิโอ นาซิโอนาล เด ลิม่า พบ เปรู ที่นัดล่าสุด แพ้ ชิลี 2-0 เกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม และตัวเต็งบัลลงดอร์ 2023  ที่ฟิตกลับมาลงช่วยทีมก็โชว์ฟอร์มเยี่ยม ทำ 2 ประตูในนาทีที่  32 และ  42 ช่วยให้ทีม "ฟ้า-ขาว" บุกไปชนะ เปรู 2-0 ทำสถิติชนะรวดทั้ง 4 เกม มี 12 คะแนน รั้งจ่าฝูงทิ้งห่างทีมตามอยู่ถึง 5 แต้มการแข่งขันแบดมินตัน ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 5 ของโลก ก่อนหน้านี้ได้บายมาในรอบแรก พรีวิว รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 5 เสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 (14) เมืองทอง ยูไนเต็ด - นครปฐม ยูไนเต็ด (6) สนาม:  ธันเดอร์โดม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี  ช่อง 36 วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนปะทะ จีน และ สิงคโปร์ วันที่ 16 และ 21 พ.ย.นี้

การแข่งขันตะกร้อในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน แข่งกันที่จินหัว สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม วันที่ 7 ตุลาคม ประเภททีมเดี่ยวหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทย  แชมป์ 4 สมัย พบกับ เวียดนาม ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองมาในประเภท 4 คน โดยทั้ง 2 ทีมยังไม่แพ้ทัวร์นาเมนต์นี้ โดยทีมสาวไทย ประกอบไป วิภาดา จิตพรวน ตัวเสิร์ฟ สมฤดี ปรือปรัก หน้าขวาตัวชง ศิรินันท์ เขียวปัก หน้าซ้ายตัวทำกัปตันทีม แนวรุกทีมชาติบราซิลถูก กาเบรียลา คาวาลลิน อดีตแฟนสาวของ ออกมาแฉว่า โดนดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นต้องผ่าตัดซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้อยู่ด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้อันโตนี ถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่ในสนามเพื่อเคลียร์ปัญหาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย.24 ตุลาคม 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน (1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มีโปรแกรมเตรียมปะทะกับ ทีมชาติจีน และ ทีมชาติสิงคโปร์  ในวันที่ 16 และ 21 พฤศจิกายนนี้การแข่งขันวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2023 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 งานวิ่งมาราธอนที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวมนักวิ่งปอดเหล็กกว่า 12,000 คน ที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 

“ปุยฝ้าย” อัปเดตฝ่าวิกฤตโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทคอ ‘มือไม่มีแรงจับไมค์-ปวดทนไม่ได้’

จากเหตุการณ์ในการแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 โดย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย ชนะ ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ 2-1 เซต โดยหลังจบเกม ควอน ซุนวู ที่เปิดตัวคบกับ ยูบิน อดีตสมาชิกวง Wonder Girls (วันเดอร์ เกิร์ลส์) กลับเขวี้ยงไม้เทนนิส พร้อมฟาดลงกับพื้นซ้ำ ๆ จนไม้เทนนิสหัก และเมื่อ บูม กษิดิศ ได้เดินไปขอจับมือกับ ควอน ซุนวู แต่ได้รับการปฏิเสธนั้นการแข่งขันกรีฑาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันที่สอง ไฮไลต์อยู่ที่รายการ วีลแชร์ 1,500 ม. ชาย คลาส ที 54 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมี 3 นักซิ่งวีลแชร์ไทย ประกอบด้วย ประวัติ วะโฮรัมย์ ยอดนักวีลแชร์เรสซิ่งไทย ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองรายการ 5,000 ม. มาครองได้แบบหมาดๆ  และมีดีกรีแชมป์เก่าในรายการนี้ พร้อมด้วย ภูธเรศ คงรักษ์ และ สายชล คนเจน ลงล่าเหรียญทอง 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 22 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่  เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18 กันยายน – 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566 โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเดียวกับ อินเดีย และ ไต้หวัน โดยจะประเดิมสนามวันที่ 24 กันยายน ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้  คาดว่าจะกลับมาเล่นศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ MLS เกม อินเตอร์ ไมอามี่ กับ โตรอนโต ในวันที่ 20 กันยายน 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น)

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 8 วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 ไบรท์ตัน - ลิเวอร์พูล  สนาม:  เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม  เวลา : 20.00 น.  ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์   ผู้ตัดสิน  VAR : คริส คาวานาจห์ ดาวเตะวัย 38 ปี ที่ค้าแข้งอยู่กับอัล นาสเซอร์ และยังไม่มีแผนแขวนสตั๊ด เพิ่งทำ 2 ประตูในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก โปรตุเกาชนะ สโลวะเกีย ไปได้ 3-2 เก็บชัยชนะ 7 นัดรววเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พร้อมการันตีไปเล่นรอบสุดท้ายที่เยอรมนี อย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งจาก  2 ประตูล่าสุดที่ทำได้ ทำให้เป็นประตูที่ 857 ในอาชีพค้าแข้งและเป็นประตูที่  125 ในนามทีชาติ และยังกลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ในโลก ที่ได้รับการรับรองจาก IFFHS หรือ สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ ว่า สามารถยิงประตูครบ 100 ลูกได้ถึง 3 ทศวรรษติดต่อกัน