เชลซี ส่อทีมแตก เอ็นโซ่ พร้อมย้ายออก

“มิน พีชญา” บริจาค 1 ล้าน สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลที่บ้านเกิด

image
เปิดตัว “โค้ชเตี้ย” สะสม เฮดโค้ชคนใหม่ ประจวบ เอฟซี

14 กันยายน 66 มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน รอบรองชนะเลิศ 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 18-23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นอายุ 15-17 ปี ชาย-หญิงความคืบหน้าการถูกลักพาตัวคุณพ่อ หลุยส์ ดิอาซ นั้น ทางนายพล อเลฮานโดร ซาปาต้า ผู้บัญชาการตำรวจ ได้ออกมาเผยว่าน่าจะมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการก่ออาชญากรรมในครั้งนี้และมีความเป็นไปได้ที่พ่อของ ดิอาซ จะถูกพาข้ามพรมแดนไปยัง เวเนซุเอล่า เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ลา กัวจิร่า ซึ่งใกล้กับชายแดน แม้ในตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานใดๆที่ชี้ชัดว่าพ่อดิอาซได้ถูกพาตัวข้ามพรมแดนไปแล้ว  แต่ก็จะไม่ตัดเรื่องนี้ออกจากความเป็นไปได้ทั้งหมด สื่อโคลอมเบีย รายงานกลุ่มกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติโคลอมเบีย หรือ กลุ่มอีแอลเอ็น ได้ทำการปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากโดนลักพาตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายตุลาคม เป็นเวลา 12 วัน

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังเมืองหางโจว ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD496 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 โดยโลโก้ประจำวงร็อคชื่อดังที่เป็นรูป  “แลบลิ้น” หรือที่เรียกสั้นๆ แค่ ฮ็อตลิปส์ (Hot Lips)  จะถูกใช้ติดบนหน้าอกเสื้อ  ภายหลังจาก บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงกับตำนานวงร็อคซึ่งอยู่ในส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการเป็นสปอนเซอร์ร่วมกับ Spotify แอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งชื่อดัง กับการให้ภาพของวงร็อคชื่อดัง มาติดอยู่บนหน้าอกเสื้อ ซึ่งไม่เพียงแต่ทีมชายเท่านั้นทีมหญิงของ "บาร์ซ่า"จะสวมเสื้อตัวนี้ในเกมลีกที่จะพบกับ เซบีญ่า ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

แม้ว่าในรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ไทยจะจบอันดับที่ 4 ของตารางกลุ่มซี แข่ง 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3 นัด มี 11 คะแนน พลาดได้โควตาในการคัดเลือกครั้งนี้ แต่ยังมีโอกาสให้แก้ตัวอีกปีหน้า ในทัวร์นาเมนต์ เนชั่นส์ ลีก 2024 ที่จะต้องสะสมอันดับโลกให้ขึ้นไปติดท็อป 10  ของโลก24 ตุลาคม 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน (1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุมแฮร์รี่ เคน ดาวยิงของบาเยิร์น มิวนิค จ่ายเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,3882,003 บาท) เพื่อพักที่โรงแรมในมิวนิค ซึ่งเป็นสถานที่พักอาศัยหลังย้ายมาค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนีช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากยังหาบ้านใหม่ไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาบาเยิร์น แม้ก่อนหน้านี้ สกาย เบต บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ จะปรับราคาให้ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาเป็นเต็ง 2 กุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่จะถูกปลดคนแรกในฤดูกาล 2023/24 รองจาก พอล เฮคคิงบอตทอม ของ เชฟฯ ยูไนเต็ด หลังจากแพ้ 2 นัดติด ซึ่งเป็นการ แพ้ 6 จาก 10 เกมแรกรวมทุกรายการ และล่าสุดเพิ่งแพ้ให้ กาลาตาซาราย คาบ้าน ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้กุนซือชาวดัตช์ตกอยู่ภายใต้ความกดดันเป็นอย่างมาก ซูเปอร์คอมโดย BETSiE ผู้เชี่ยวชาญการเดิมพัน  ได้มีการทำนายหลังจากเกมในฤดูกาลนี้ผ่านไป 12 นัด และเวลานี้อยู่ในช่วงพักเบรคทีมชาติ โดยได้มีการทำนาย 20 พรีเมียร์ลีก ว่าจะจบในฤดูกาล 2023-2024 โดยวิธีการคำนวณมาจากผลลัพธ์ของทุกนัดที่เล่นจนถึงเวลาและทุกนัดที่ยังเล่นอยู่ ผลการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นจะถูกคาดการณ์โดยใช้การคำนวณจากค่า (xG)  expected goals หรือการคำนวณว่ามีประตูที่ควรเกิดขึ้นกี่ประตูจากโอกาสที่สร้างได้ในเกมนั้นๆ สำหรับทุกๆ สโมสรในลีกสตาร์ราชันชุดขาว ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ มาดริด ในฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 13 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 14 นัดรวมทุกรายการ มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ทำให้ไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัด ในเกมลาลีกา สเปน นัดที่เอาชนะ บาเลนเซีย 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า “เอเชียนเกมส์” (Asian Games) เป็นการแข่งขันกีฬาหลากชนิดระหว่างประเทศในทวีปเอเชียด้วยกัน จัดเป็นการแข่งขันขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากกีฬาโอลิมปิก (Olympic)

“กระแต อาร์สยาม” ลั่นเพราะความขยัน มีเงินสร้างบ้าน 100 ล้าน ยันไม่เคยทอดทิ้งพ่อ

slot hood ภาพประกอบ
“หนุ่ม คงกระพัน” เผยเรื่องแก้กรรม “เมฆ วินัย” ยังจัดคอนเสิร์ตช่วยครอบครัว ภรรยาแจงเรื่องจัดพิธี

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566  การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศสเอเชียนเกมส์ เป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับทวีปเอเชีย ที่ถือได้ว่ายิ่งใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ผ่านการรับรองโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งมหกรรมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนในครั้งนี้ นับเป็นการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ในประวัติศาสตร์แล้ว นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย เมื่อปี 1951

เฟ ร ส slot machine ส วนส ง
“เอ้ ชุติมา” เคลียร์ดราม่า โนสนโนแคร์ ฟาดกลับ “ฟร้อง ศุภกิจ” ไม่เสียดายเงิน แต่เจ็บใจ

การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 28 ต.ค.ไฮไลต์อยู่ที่ วีลแชร์ 400 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยส่ง 3 ฝีมือดีอย่าง "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทองวีลแชร์ 100 ม. ครั้งนี้ และเหรียญเงิน วีลแชร์ 400 ม. ชาย ในศึกเวิลด์ พารา แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ฝรั่งเศส,  "เจ" ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน 1,500 ม. และ 5,000 ม. ในการแข่งขันครั้งนี้ และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในเมเจอร์ลีก กับ อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกลีกคัพ ด้วยการซัดไป 10 ประตูจากการลงเล่นแค่ 7 นัด และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยถือเป็นแชมป์ในประวัติศาสตร์สโมสอีกด้วย 

slot โบนัส 100 เทิ ร์ น. 2 เท่า
โสดแล้ว! “ปั้นจั่น ปรมะ” รับเลิกแฟนสาว “โจมิ” เฮิร์ตทั้งคู่

ซานโช่ ไม่ได้ลงเล่นในเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้กลับมาลงสนามให้กับทีม ซึ่ง เทน อาก อ้างว่านักเตะซ้อมไม่ดี ก่อนที่ ซานโช่ จะออกมาตอบโต้ แม้จะลบโพสต์ไปแล้ว แต่นักเตะไม่ยอมขอโทษผู้จัดการทีม จึงถูกสั่งให้แยกซ้อมเดี่ยวนับมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ความเคลื่อนไหวของทีมวินเซิร์ฟไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย "โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น ผู้ฝึกสอนทีมวินเซิร์ฟไทย และนักกีฬาไทยจำนวน 4 คน ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองหนิงป่อ 

“แอฟ ทักษอร” ขอบคุณทุกกำลังใจเรื่องพ่อ ซาบซึ้ง “นนกุล” คอยซัพพอร์ต ยังไม่สรุปสถานะ

เป็นครั้งแรกในประเทศไทย  กิจกรรม Pre-Event ต้อนรับนักแข่งโมโตจีพี สนามประเทศไทยรายการ “OR Thailand Grand Prix 2023” ที่จะนำสุดยอดนักบิด MotoGP ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรมการแข่งขันผัดไทย จีพี “PadThai GP Contest” ซอฟต์พาวเวอร์แห่งความอร่อย สูตรเด็ดจากเชฟดีกรีนางเอกชื่อดัง “กระติ๊บ” ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล โดยนักแข่งที่ร่วมกิจกรรมได้แก่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ และฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ นักบิดชื่อดังจากยามาฮ่า, โจอัน เมียร์ จากฮอนด้า สโมสรฟลาเมงโก้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิล ประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า ติเต้ พร้อมผู้ช่วยโค้ชที่ทำงานร่วมกับเขาในช่วง 6 ปีที่คุมทีมชาติบราซิล เข้ารับงานกับทีม โดยสัญญาจะมีผลไปจนถึงสิ้นปี 2024 "ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดโมโตทูไทย จากอิเดมิสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ได้กล่าวระหว่างเปิดตัวรถแข่งลายพิเศษ “หนุมาน” ที่เจ้าตัวจะใช้ลงทำศึก “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.นี้ ถึงความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันโมโตทู สนามที่ 15 “อินโดนีเซีย กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่มันดาลิกา สตีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ที่เขาเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ในระหว่างวันที่ 13-15 ต.ค.นี้  

“มินฮวาน - ยูลฮี” คู่รักไอดอล ยุติชีวิตคู่ เหลือแค่หน้าที่พ่อแม่ของลูก

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-24 เมื่อคืนวันศุกร์ มีลงสนาม 1 คู่  “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนามอัลลิอันซ์ อารีนา รับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 7 นาที บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของ แฮร์รี เคน ถือเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้

“แพท ณปภา” วิตก! กลัวเป็น อัลไซเมอร์ ตามคุณย่า รุดขอคำปรึกษาแพทย์

การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน ในรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง "เนย" ธนัญญา สมนึก พบ ฮุสวาตุน ฮาซานาห์ จากอินโดนีเซีย ปรากกฎว่า ธนัญญา เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยใส่ชาติจากอาเซียนด้วยกัน พร้อมชนะอาร์เอสซี ในยก 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ อึง ยัง วอน จากเกาหลีเหนือ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว นอกจากนี้ยังคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ด้วยเช่นกัน และเป็นโควตาที่ 2 ต่อจาก จุฑามาศ รักสัตย์

“SEVENTEEN” ฮอตเกินต้าน คอนเสิร์ตใหญ่มันสะเทือนราชมังฯ

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย โดยเฉพาะ "มอส" จักรกริช ถนอมน้อย หัวเสาดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 20 ปี เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการจบอันดับที่ 8 วอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก รุ่น U21 ก่อนจะก้าวขึ้นมาติดทีมลูกยางชายชุดใหญ่ มีส่วนร่วมกับการจบอันดับ 3 วอลเลย์บอลชายรายการซี วี.ลีก 2023, อันดับ 10 ชิงแชมป์เอเชีย 2023 และ อันดับ 10 เอเชียเกมส์ 2022 

“BLACKPINK” อังกอร์ใหญ่ 2 รอบสุดปัง “BLINK” แน่นราชมังฯ

คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ อัล นาสเซอร์ ทีมในซาอุดีอาระเบีย เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ยิงไป 25 ประตู จาก 30 เกม โดยสัญญาปัจจุบันของแข้งวัย 38 ปี มีอยู่จนไปถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 

คล็อปป์ ยกเกมบุกชนะ นิวคาสเซิ่ล ยากกว่าเกมแซงชนะ บาร์ซา เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก

อาลัย “นพพร เมืองสุพรรณ” เจ้าของเพลงดัง “คิดถึงจังเลย” เสียชีวิตในวัย 74 ปี

ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ตัดสินใจจะไม่ส่ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงล่าเหรียญทองในศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 6 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากต้องการรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อลุยศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก่อนจะเปลี่ยนใจส่ง พาณิภัค ลงแข่งขันในครั้งนี้ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 คว้าเหรียญเงินการแข่งขันบราซิลเลียน ยูยิสสู (Brazillian Jujitsu) รายการ AFG October Evolution Open 2023 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิตการแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปนการลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี 2023 ยังคงเข้มข้น หลังจากสนามล่าสุดที่ เซปัง ฮอร์เก้ มาร์ติน ทำได้เพียงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในขณะที่ "เป็กโก้" ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ขึ้นโพเดียมในอันดับ 3 ส่งผลให้ระยะห่างบนตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ ขยับเพิ่มเป็น 14 คะแนน เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น ๒  อาคารเทิดพระเกียรติ โรงเรียนเทพศิรินทร์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี จัดงานแถลงข่าว "ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30  “จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 สร้างความดี สู่วิถีชีวิตใหม่” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรับเกียรติจากนายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์  ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย และ PIF กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญาแบบยืนตัวระยะสั้นๆ กับ เมสซี่ หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลของ อินเตอร์ ไมอามี่ ตามรายงานของ Rudy Galetti จาก Sky Sports กอล์ฟเยาวชน ปิดซีซั่นฤดูกาล 2023 รายการ "บางจาก แชมเปี้ยนส์ คัพ" ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม นี้ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ รายการนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking หรือ WAGR) และ จูเนียร์ กอล์ฟ สกอร์บอร์ด (Junior Golf Scoreboard)   แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น คือ Special GENZ (ชายและหญิง) อายุ 19-23 ปี, Super GENZ (ชายและหญิง) อายุ 15-18 ปี และ Junior GENZ (ชายและหญิง) อายุ 11-14 ปี มิเกล อาร์เตต้า บอสใหญ่ อาร์เซน่อล ปรับ 4 จุดจากเกมเสมอ เชลซี 2-2 โดย มาร์ติน โอเดการ์ด นั่งสำรอง เอมิล สมิธ โรว์ ได้สตาร์ต กาเบรียล มากัลเญส หลุดไปสำรอง ส่วน จอร์จินโญ่ และ กาเบรียล เชซุส ไม่ได้สตาร์ตเช่นกัน 

image