บุรีรัมย์ เปิดตัว สยาม แยปป์ ปีกดาวรุ่ง ลุยศึกไทยลีก เลก 2

“ฌอห์ณ” เตรียมแต่งแฟนสาว “เพชร” จัดงาน 4 ครั้งใน 4 เดือน

“แจ็ค แฟนฉัน – ใบหม่อน” เคลื่อนไหว! หลังถูกโยงคู่รักคบเพื่อผลประโยชน์

เว็บไซต์สโมสร เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ด้วยสัญญาระยะเป็นเวลา 2 ปี พร้อมมีเงื่อนไขต่ออายุสัญญาอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งจะทำให้ "พอช" คุมทีมอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจนถึงปี 2026คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าจะไม่ใช้ออปชั่นขยายสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกไป ทำให้เขาจะอยู่กับทีมจนถึงปี 2024 เท่านั้น ภายใต้ข้อตกลงปัจจุบัน แต่เจ้าตัวเองก็ไม่ได้ต้องการที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 36 ปีไปเมื่อวานนี้ และมีรายงานจาก มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษระบุว่า จากการที่เขาตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม ทำให้ เมสซี่ เตรียมขอพักการเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า ภายใต้การคุมทีมของ  ลิโอเนล สกาโลนี่ เป็นการชั่วคราวหรืออย่างน้อย 1 ปี เพื่อปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ในสหรัฐอเมริกา ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ ปุสกัส อารีน่า ประเทศฮังการี เซบีย่า จาก ลา ลีกา แชมป์รายการนี้ 6 สมัย พบ  โรม่า จากเซเรีย อา อิตาลี หลังจากทีมอัล อิตติฟาค สโมสรในลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบีย ประกาศแต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือคนใหม่พร้อมเปิดตัวผ่านสื่อทางการของสโมสรเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี ล่าสุด Mail Sport รายงานว่า ทีมดังจากซาอุดีอาระเบีย โปรลีก มีความต้องการลายเซ็นของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าทีมชาติกาบอง สองเป้าหมายแรกของ เจอร์ราร์ด ในฐานะนายใหญ่คนใหม่ มาร่วมทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของเชลซี ด้วยสัญญา 2 ปี บวกออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี  เตรียมโละนักเตะที่ไม่อยู่ในการทำทีมในฤดูกาลหน้าออกไปถึง 12 คน เพื่อไม่ให้กระทบกับกฎการเงินของยูฟ่าการการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียจะเปิดฉากวันนี้ ในนงานฉลองครบรอบ 50 ปี สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย  “บิว" ภูริพล บุญสอน นักกีฬากรีฑาดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้เข้ารับรางวัล The Best U18 Athlete of Asia นักกรีฑายอดเยี่ยมประเภทชายของเอเชียด้วย โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสมาคมกรีฑาโลก

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดเผยถึงเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจากหมดวาระ ว่า "ณ เวลานี้ยังคงไม่มีความคิดที่จะลงสมัคร และไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน โดยภารกิจด่วนและสำคัญในตอนนี้คือการประคับประคองและทำอย่างไรให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้" ก่อนศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ล่าสุด แกรนด์สปอร์ต เปิดตัวชุดแข่งขันวอลเลย์บอลทีมชาติไทยปี 2023 ภายใต้แนวคิด THE PHENOMENON การรวมพลังครั้งสำคัญของนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้โลกต้องจดจำ โดยลวดลายของชุดได้รับแรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ พายุหมุน ฟ้าร้อง สายฟ้าผ่า แผ่นดินไหว ธารลาวา มารวมตัวกันเป็นลายกราฟิค ที่สื่อถึงความแข็งแกร่งและทรงพลังของธรรมชาติ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สุดต้านแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต 26-28, 18-25, 20-25 ทำให้ ทีมสาวไทย แข่ง 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม ส่วน เนเธอร์แลนด์ แข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 นัด มี 11 คะแนน เตรียมกลับมาพบกันอีกครั้ง กับการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ในเวทีการต่อสู้ “Arena of Valor Premier League 2023” (APL 2023) ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ไปจนถึง 23 กรกฎาคม 2566"สิงห์บลู"เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก เปิดการเจรจากับตัวแทนของ ปาโล ดีบาล่า เพื่อหารือเกี่ยวกับการย้ายของสตาร์โรม่า เนื่องจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ มีความกระตือรือร้นที่จะพานักเตะร่วมชาติของเขามาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และ สิงห์บลู ได้เริ่มทำการเจรจาหลังจากเรียนรู้เงื่อนไขการต่อรองราคาที่ระบุไว้ในสัญญาแข้งรายนี้ที่สตาดิโอ โอลิมปิโก

อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลี่ยนวัย 29 ปี เอาชนะใจแฟนบอลหงส์แดง ได้คะแนนโหวตมากที่สุด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-2023 เป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งกับทีม ผ่านเว็บไซต์ Liverpoolfc.com โดยอันดับ 2 คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และอันดับ 3 คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับทีมจากโถ 1 ซาอุดีอาระเบีย (อันดับ 54 ของโลก) , โถ 2 โอมาน (อันดับ 73 ของโลก) และ โถ 3 คีร์กิซสถาน (อันดับ 96 ของโลก)หลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน คริสตอฟ กัลติเยร์ ด้วยสัญญา 2 ปีก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน  ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากกาตาร์ คือตัวเต็งในดีลดังกล่าวหลังได้สทิธิพิเศษในการเจรจากับตัวแทนของตระกูลเกลเซอร์ เพื่อซื้อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงรายเดียว รวมถึงมีการเปิดเผยเอกสารเปิดบริษัท Nine Two UK (92 UK) จำกัด ที่มีการลงชื่อจดทะเบียนเมื่อวันพฤหัสฯ โดยในเอกสารมี ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 14-21 พฤษภาคม 2566 ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟแอร์ฟอร์ซ ที่ชนะ 1 แพ้ 1 นัด ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี พบ บายันคอนกอร์ คราวน์ กอ วีซี จากมองโกเลีย

ครบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลชายเนชั่นส์ ลีก 2023

กองกลางของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะ บาเยิร์น มิวนิค ที่มีรายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล กำลังให้ความสนใจ ไรซ์ และพร้อมจะจ่ายเงินประมาณ 87 ล้านปอนด์ เพื่อให้ เวสต์แฮม พิจารณา อย่างไรก็ตาม เดอะ ไทม์ส ระบุว่า ไรซ์ อยากใช้ชีวิตค้าแข้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต่อไป เนื่องจากอยากสร้างครอบครัวที่กำลังเติบโตที่นี่ ทำให้ อาร์เซน่อล มีความได้เปรียบทีมอื่นที่จะได้ตัวไปร่วมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้เดลี่ เมล สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานว่าสเปอร์ส ให้ความสนใจ ปราการหลังวัย 30 ปี ที่ในช่วงที่ผ่านมาตกเป็นตัวสำรองกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันซีเกมส์ 2023 ซึ่งถือเป็นการจัดแข่งขันครั้งที่ 32 จัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 สำหรับซีเกมส์ 2023 กำหนดให้มีการแข่งขันรวม 38 ชนิดกีฬา มีการชิงชัยเหรียญรางวัลรวม 584 เหรียญทอง โดย ทีมชาติไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรวม 877 คน ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ หลังทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบสัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ด้วยผลงาน แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน  

หลังจากสร้างตำนานอย่างงดงามให้กับวงการวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปเป็นโค้ชให้กับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค "กัปตันกิ๊ฟ"  วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์  ที่ทุกคนคุ้นเคย 1 ใน 7 เซียนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนักกีฬาอาชีพ จนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์สู่เยาวชนไทยใน “โครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก”ฤดูกาลที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ ทำผลงานในลีกเอิง ด้วยการยิง 16 ประตูกับ 16 แอสซิสต์ และมีส่วนช่วยให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ยังโดนแฟนบอลวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง และรุมโห่อยู่หลายครั้ง หลังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก