สรุปเงินอัดฉีดทัพเอเชียนเกมส์ไทย รวม 244.2 ล้านบาท กองทุนกีฬา เร่งจ่าย

“แอนโทเนีย” ตอบแล้ว! โต้ข่าวลือถอนตัว MUT 2023 ลั่นไม่มีอะไรต้องกลัว

image
“ราฟฟี่–แนนซี่” ดูโอ้ UFO คืนเวทีในรอบ 8 ปี ‘แดนซ์มาราธอน’ ทิ้งทวนคอนเสิร์ตคู่ครั้งสุดท้าย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 20 คู่ต้อนรับปีใหม่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือน นิวคาสเซิ่ล อันดับ 9ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของฟุตบอล ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่นักเตะจะได้รับค่าจ้างมหาศาล อาทิ 2 แจ้งดังจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เควิน เดอ บรอยน์ คาดว่าได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 17,591,796 บาท )ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ รับค่าเหนื่อยประมาณ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 16,492,308 บาท) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล ได้รับค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 15,392,821 บาท)สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ต่อจาก “บ็อกซิงเดย์” (Boxing Day) จะต่อเนื่องด้วยการไม่พักเตะข้ามปี เตะครบ 10 ปีต่อเนื่อง โดยคู่ที่น่าสนใจ จ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล อันดับ 9 ของตาราง ขณะที่ อาร์เซน่อย รองจ่าฝูง จะบุกไปเยือน ฟูแล่ม ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีความมั่นใจ จะออกไปเยือน ฟอเรสต์แฮร์รี่ เคน เตรียมย้ายเข้าไปอยู่บ้านอดีตนักเตะบาเยิร์น มิวนิค หลังต้องจ่ายเงินก้อนโตพักโรงแรมหรู ตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนีช่วงซัมเมอร์ 

ปรีวิวฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 12 วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 เมืองทอง ยูไนเต็ด - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนาม: ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เวลาคิกออฟ : 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี ช่อง 36 แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา จะบุกไปเยือน แอนฟิลด์ และบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 0-7 อีกทั้งฟอร์ม 2 เกมล่าสุดแพ้คาโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กับ บอร์นมัธ และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ อีกทั้งปัญหาตัวผู้เล่นที่ติดแบนในเกมนี้ แต่ทว่า เทน ฮาก ก็ยังเชื่อว่านักเตะของตัวเองยังคงมีแรงกระตุ้นที่จะผ่านเกมนี้ไปได้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้ทำนายตารางพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2023-2024 แต่ยังประเมินผลงานของ แมนยู ออกมาได้ไม่ดี หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างเชื่องช้า ปีศาจแดง เก็บชัยชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 3 นัดหลังสุดและไม่เสียประตูเลย การเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ แมนยู ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง และตอนนี้พวกเขาอยู่ห่างจากท็อป 4 เพียง 4 แต้มเท่านั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมบุกเยือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้ 03.00 น. โดย เป๊ป กุนซือเรือใบสีฟ้าออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมมีโอกาสประสบความสำเร็จในอีกครั้งในซีซั่นนี้ รวมถึงการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วย เป๊ปบอกว่า "เราท้าทายตัวเอง และคู่แข่งที่ต้องการเอาชนะเรา เรารู้สึกแข็งแกร่งมากกว่าปีก่อนทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก และเราต้องการทำให้ได้อีกครั้ง"Disney+ (ดิสนีย์ พลัส) บริการสตรีมมิงความบันเทิงชื่อดัง กำลังเจรจามูลค่า 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 447 ล้านบาท เพื่อซื้อสารคดีการทำงานช่วง 6 เดือนสุดท้ายของผู้จัดการทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูล หลังจากที่ Netflix และ Amazon ปฏิเสธข้อตกลงการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง จอร์แดน พบ เกาหลีใต้ ที่อาห์มัด บิน อะลี สเตเดี้ยม คืนวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย จอร์แดน เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 มาได้  ส่วน เกาหลีใต้ ชนะออสเตรเลีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 สำหรับคู่นี้ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วปรากฎว่าเสมอกันไป 2-2 การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 7  รอบแรกนัดที่ 2 กลุ่ม ซี และดี 

อาลัย “รุต โปงลางสะออน” เสียชีวิต จากอาการฮีทสโตรก “ลาล่า” โพสต์บอกลาน้องรัก

รายได slots snucks ย งไงให ได เง นเยอะ
ทอม เบรดี้ นั่งแท่นเจ้าของร่วมเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ตั้งเป้านำความสำเร็จสู่ทีม

หลังจากก่อนหน้านี้มี ดราม่า กับการที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ทำการถอนตัวจากทีมชาติไทย  ชุดทำศึกเอเชียน คัพ 2023 เพื่อที่จะร่วมซ้อมในช่วงพรีซีซั่นกับต้นสังกัด อูราวะ เรด ไดมอนส์ ภายใต้กุนซือใหม่ กับการที่จะโชว์ผลงานให้เข้าตาและอยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลหน้า และหลังการฝึกซ้อมเพียง 3 วัน ล่าสุดทีมแชมป์เจลีกประกาศต่อสัญญา เอกนิษฐ์ อย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์สโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันที่ 13 ม.ค. 67 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา,นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งเด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง ร่วมงานนับ 1,000 คน ณ บริเวณลานกีฬาอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

โหมด hot shoe slot fuji xa2 ไว ทำอะไร
ดาราอาวุโส “มานพ อัศวเทพ” เสียชีวิต แฟนละครสุดอาลัย

"ออปต้า" (Opta) เว็บไซต์เกี่ยวกับข้อมูลสถิติต่างๆ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลโดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้เผยโอกาสของแต่ละชาติในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีม หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศกาตาร์ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มสุดโหดบุกมาถล่ม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงลอนดอน สเตเดี้ยม 6-0 โดยได้ประตูจาก วิลเลี่ยม ซาลิบา นาที 32, บูกาโย ซาก้า จุดโทษ 41, นาที 63, กาเบรียล มากัลเญส นาที 44, ทรอสซาร์ นาที 45+2 และ เดแคลน ไรซ์ นาที 65 

pci express slots ค อ
วิว เยาวภา ได้รับเลือกนั่งแทนนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล จะหมดสิทธิ์ลงทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามในเกมเยือน แอสตัน วิลล่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 หลังได้รับใบเหลืองเกมชนะ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เควิน เดอ บรอยน์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ "เรือใบสีฟ้า" นับตั้งแต่ย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาร่วมทีมเมื่อปี 2015 โดยปัจจุบันรับค่าเหนื่อยที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และมีสัญญาเหลือจนถึงปี 2025 

“ขวัญ อุษามณี” เผยมรสุมชีวิต 30 ปีในวงการ เสียงสั่นรับเคยคิดสั้น แต่รอดตายเพราะแม่

ทีมชาติไทย ทำการแถลงข่าวที่เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ก่อนเกมพบ ซาอุดีอาระเบีย ในศึกเอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 3 กลุ่ม เอฟ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่พาทีมคว้าชัยด้วยการชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 และเสมอโอมาน 0-0  กล่าวว่า "ซาอุดีอาระเบียถือว่าเป็นทีมเต็งสำหรับรายการนี้ และตั้งเป้าเป็นแชมป์ เกมรุกมีความแข็งแกร่ง ดุดัน มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี เกมนี้ไทยคงจะต้องเล่นเกมรับมากกว่า 2 นัด ที่ผ่านมาที่ทำได้ดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะมองหาโอกาสทำประตูเพื่อเป็นผู้ชนะในเกมนี้เช่นกัน"ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เวลานี้ มี 4 คะแนนจาก 2 นัด ยังไม่สามารถการันตี 100 % ในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม หลังผลการแข่งขันใน 2 กลุ่ม บี และ ซี ไม่ได้เอื้อประโยชน์หลังจากทำผิดกฎการเงิน จนทำให้เอฟเวอร์ตัน ถูกพรีเมียร์ลีก ตัด 10 คะแนนโดยมีผลทันที ทำให้ทีมต้องหล่นไปอยู่อันดับ 2 จากท้ายตาราง และกำลังยื่นเรื่องอุทรณ์ ล่าสุด แฟนทีม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" กำลังวางแผนที่จะจ้างเครื่องบิน บินเหนือสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ เพื่อประท้วงพรีเมียร์ลีกกับการหักแต้มทีมรักจากการละเมิดกฎการเงินเพียง 19.5 ล้านปอนด์ 

หวานซึ้ง! “เมย์ พิชญ์นาฏ” น้ำตาซึม “บิ๊ก อัครวัชร” ทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน เอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) -  นิโคลัส มิคเกลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, ธีราทร บุญมาทัน (C) -  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น - รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  - ศุภชัย ใจเด็ด

“จินยอง GOT7” เขียนจดหมายถึงแฟนคลับ หลังแจ้งกำหนดเข้ากรม 8 พ.ค.นี้

การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 เดินทางมาถึงรอบ Finals 4 เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำทีมอันดับ 1-4 มาแข่งแบบพบกันหมด จะแข่งทั้งหมดทีมละ 3 เกม และรอบนี้ยังคงนับคะแนนจากทั้งเลก 1 และ 2 เช่นเดิม เมื่อจัดอันดับตารางคะแนนหลังแข่งเสร็จแล้ว ทีมอันดับ 1 พบกับ ทีมอันดับ 4 ส่วนทีมอันดับ 2 พบกับ ทีมอันดับ 3 ทีม ที่ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะไปชิงอันดับที่ 3

“ธัญญ่า” เผยชีวิตคู่ “เป๊ก สัณณ์ชัย” ไม่หวาน-ทะเลาะ แต่อยู่กันมานาน 18 ปี

เป๊ป กวาดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ไม่ขอแสดงความคิดเห็นการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ช่วงท้ายเกมหลังเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

ประวัติ “ถนอม สามโทน” อดีตสมาชิกวงดัง เจ้าของเพลงฮิต “เจ้าภาพจงเจริญ”

ทีมชาติไทยลงศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดแรก พบ คีร์กีซสถาน เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ประเดิมคุมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ส่งผู้เล่นที่เคยใช้งานสมัยคุมทีมในระดับสโมสร ถึง 7 ราย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้ยืนกลางรับกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เกมรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา เป็น 3 ประสาน มี ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้า

กกท. ยืนยันราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมเป็นสังเวียน ช้างศึก คัดบอลโลก

“หมาก ปริญ” เขินถูกแซวคลั่งรัก จูบรัวเจ้าสาว “คิมเบอร์ลี่” ชื่นใจงานแต่งเหมือนนิยาย

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 ระหว่าง ลิเวอร์พูล แชมป์รายการนี้ 8 สมัย และจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ ทีมอันดับ 8 แชมเปี้ยนชิพ ในวันอาทิตย์ 28 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย The Sun สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดัด มาปั้นเกมริมเส้น แทน อันโตนี ปีกทีมชาติบราซิลที่ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ หลังย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนยู ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 85.5 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,762 ล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยทำไปแค่ 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นไปแล้ว 62 นัด โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่า แมนฯ ยู ได้ส่งแมวมองเพื่อไปดูฟอร์มของ คุโบะ อย่างน้อย 7 ครั้งในฤดูกาลนี้ ดอร์น่า สปอร์ต ผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ชมใน 20 สนามแข่งขันในฤดูกาล 2023 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า ปีนี้มียอดผู้ชมรวมทุกสนามอยู่ที่ 2,857,925 คน มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ เป็นรองเพียงในปี 2019 ที่มียอดผู้ชม 2,863,113 คน และในปี 2018 ที่มียอดผู้ชมสูงสุดที่ 2,884,242 คนเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ การแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ จอร์แดน โดยการแข่งขันในรอบน็อคเอาท์เป็นต้นไปจะแข่งขันในรูปแบบของการหาผู้ชนะ 2 ใน 3 เกม"เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผย หลังเป็นประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ว่าหลังจากที่สมาคม ได้จัดให้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคม เพื่อหาผู้ชนะในรุ่น 58 กก.ชาย และรุ่น 67 กก.หญิง ส่วน รุ่น 49 กก.หญิง กับ รุ่น 68 กก.ชาย ไม่ต้องคัดเพราะมีตัวแทนอยู่แล้ว

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (2024 AFC U-23 Asian Cup) โดยการจับสลากปรากฎว่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ  ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โดยรายการนี้ถือเป็นรายการหาตัวแทน 3 ชาติไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 จากกรณีที่นักเตะที่ทางด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บ ในจังหวะได้เปรียบที่ แจ็ค กรีลิช หลุดไปทำประตูแต่ผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ กลับมาย้อนให้ฟาวล์ ทำให้ผู้เล่นเจ้าถิ่นไม่พอใจไปล้อมผู้ตัดสิน ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จบลงด้วยการเสมอสเปอร์ส 3-3 ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้ตั้งข้อหากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายจบไปเรียบร้อยแล้ว ทีมชาติไทย หยุดเส้นทางเพียงแค่รอบนี้ หลังจากแพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน 1-2 ซึ่งในประกาศทีมติดทีมยอดเยี่ยมระบบ 3-4-3 ในรอบนี้ มีชื่อ สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร   ที่ลงไปในครึ่งหลัง และทำประตูตีไข่แตก ให้ทีม "ช้างศึก" จากลูกยิงด้วยขวาปั่นโค้งอันสุดสวย หนีมือ อุตเคอร์ ยูซูปอฟ เข้าไปในนาทีที่ 58 

image